Tin mới

Những người tuyệt đối không nên ăn nhiều vải thiều

Thứ tư, 14/06/2017, 08:46 (GMT+7)

Vải là một loại quả ngon trong mùa hè, vải giàu chất dinh dưỡng và có thể chế biến thành một thứ nước giải khát tốt. Tuy nhiên những người dưới đây tuyệt đối không được ăn nhiều vải thiều.

Vải là một loại quả ngon trong mùa hè, vải giàu chất dinh dưỡng và có thể chế biến thành một thứ nước giải khát tốt. Tuy nhiên những người dưới đây tuyệt đối không được ăn nhiều vải thiều.

Theo nghiên cứu, vải thiều có hàm lượng đường cao, giàu acid hữu cơ, các muối khoáng Ca, Fe, P, các vitamin B1, B2,... Vì vậy, loại quả này còn được dùng làm thuốc chữa bệnh. Tuy nhiên, trong cùi quả vải thiều có nhiều đường glucoza, nếu ta ăn nhiều một lượng lớn vải tươi một lúc có thể khiến lượng lớn đường glucoza vào máu vượt quá khả năng hấp thu chuyển hóa của gan.

Do đó, các chuyên gia y tế khuyên một số đối tượng người tiêu dùng không nên ăn nhiều vải thiều.

Vải thiều không phải đồ ăn dành cho người bệnh tiểu đường (Ảnh minh họa)

Người bị tiểu đường

Vải thiểu là loại quả chứa hàm lượng đường rất cao, khi ăn nhiều dễ làm tăng lượng đường trong máu. Vì thế, loại quả này không được khuyến khích cho những người bị bệnh tiểu đường. Nếu mắc căn bệnh này, tốt nhất bạn nên chọn ăn những loại hoa quả khác để tránh làm bệnh nặng hơn.

Người máu nóng, nhiệt miệng…

Vải thiều là loại hoa quả nổi tiếng có tính nóng. Khi cơ thể bị nóng trong, ăn vải thiều sẽ khiến mụn hay những vết ban đỏ xuất hiện, thậm chí sẽ dẫn tới các phản ứng xấu như tiêu chảy, đau đầu, chóng mặt, chân tay bủn rủn.

Người bị máu nóng, nhiệt miệng, tiêu chảy không ăn nhiều vải thiều (Ảnh minh họa)

Ngoài ra, những người có các bệnh dễ nhiễm cảm, người đang mắc bệnh có đờm, người đang bị thủy đậu, mụn nhọt,  rôm sảy, chắp lẹo mắt … cũng nên hạn chế mức tối đa việc ăn vải thiều.

Thai phụ từng mắc chứng tiểu đường, thừa cân

Đối với những bà bầu đã từng mắc chứng tiểu đường, thừa cân thì vải thiều cũng không phải là sự lựa chọn tốt cho sức khỏe. Bởi loại quả này chứa lượng đường lớn, có thể khiến những Bà bầu từng mắc tiểu đường hoặc thừa cân bị tái phát bệnh rất nguy hiểm.

Vải thiều không tốt cho bà bầu (Ảnh minh họa)

Trẻ em

Hệ tiêu hóa của trẻ con non yếu, do đó cha mẹ không nên cho con ăn nhiều vải thiều một lúc. Bởi điều này có thể gây nóng trong, rối loạn chuyển hóa đường trong cơ thể, dẫn đến hiện tượng dị ứng. Mỗi lần chỉ nên cho trẻ ăn từ 5 – 6 quả vải thiều để đảm bảo sức khỏe.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news