Tin mới

Những người tuyệt đối không nên ăn rau cải

Thứ ba, 20/09/2022, 13:43 (GMT+7)

Rau cải đem lại nhiều giá trị dinh dưỡng nhưng không phải ai cũng có thể ăn.

Rau cải đem lại nhiều giá trị dinh dưỡng cho sức khỏe: Bổ sung vitamin K, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, cải thiện sức khỏe tim mạch, tăng cường sức đề kháng, ngăn chặn và đẩy lùi nguy cơ ung thư...

Dù đem lại nhiều giá trị dinh dưỡng tuy nhiên không phải ai cũng có thể ăn được rau cải. Những người sau đây cần tránh ăn rau cải:

- Người bị táo bón, viêm đường tiêu hóa hoặc đau dạ dày: không nên ăn nhiều rau họ cải và chỉ ăn khi đã nấu chín. Tuyệt đối tránh xa rau họ cải muối chua, lên men dưới mọi hình thức.

Những người tuyệt đối không nên ăn rau cải - Ảnh 1

- Người bị bệnh thận: tốt nhất là tránh xa rau họ cải, đặc biệt là bắp cải.

- Bệnh nhân bị suy giáp: không nên ăn rau họ cải dưới mọi hình thức. Vì chúng chứa nhiều vitamin A và vitamin K sẽ ảnh hưởng đến chức năng tuyến giáp.

- Bà bầu có hội chứng trào ngược: nên ăn ít hoặc không nên ăn các món chế biến từ rau họ cải. Nhất là các món xào nhiều dầu mỡ, canh nêm nếm nhiều loại gia vị.

Những lưu ý khi ăn rau cải: 

- Không nên ăn quá nhiều rau cải cùng quất, táo, lê: Rau cải và củ cải là loại rau xanh thuộc họ hoa chữ thập. Nếu trường kỳ ăn những loại rau này sẽ khiến cơ thể bị ức chế cơ năng tuyến giáp trạng, thậm chí có thể dẫn đến phù giáp trạng. Nguyên nhân là do khi ăn rau cải, củ cải, cơ thể sẽ sinh ra muối tiôxianic axit.

- Không ăn rau cải khi bị thối, dập nát

- Không ăn rau cải để qua đêm

- Khi chế biến không nên cắt rau rồi mới rửa mà nên để cả cây để rửa.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news