Tin mới

Những nguyên nhân không ngờ khiến bụng bạn ngày càng phình to, sồ sề

Thứ sáu, 15/06/2018, 19:14 (GMT+7)

Chỉ một vài thói quen nhỏ trong cuộc sống hàng ngày cũng có thể khiến bụng bạn phình to mất kiểm soát.

Chỉ một vài thói quen nhỏ trong cuộc sống hàng ngày cũng có thể khiến bụng bạn phình to mất kiểm soát.

Uống nước có ga thường xuyên

Tiêu thụ nước có ga hàng ngày chính là một trong các nguyên nhân lớn khiến kích thước vòng eo của bạn to ra đáng kể. Do lượng đường trong nước có ga sẽ kích thích cảm giác thèm ăn, từ đó khiến bạn ăn nhiều hơn. Vậy nên, để ngăn chặn tình trạng béo bụng thì bạn nên hạn chế việc uống nước có ga tối đa. Thay vào đó, bạn có thể uống nước lọc, trà xanh, nước dừa, nước trái cây... để giúp vóc dáng được cải thiện.

Những nguyên nhân không ngờ khiến bụng bạn ngày càng phình to, sồ sề - Ảnh 1.
 

Ngồi nhiều

Do tính chất công việc, hay học hành nên rất khó khắc phục thói quen này. Tuy nhiên, đây vô tình lại là thói quen khiến bụng bạn ngày càng phình to, xồ xề. Bởi khi bạn ngồi một chỗ quá lâu thì phần mỡ sẽ tích tụ lại ở vùng bụng nhiều hơn.

Để cải thiện vấn đề này thì bạn nên hạn chế ngồi nhiều, khi ngồi cũng cần chú ý thẳng lưng, thẳng bụng để giúp mỡ thừa không tích tụ lại. Bên cạnh đó, bạn cũng không nên bỏ qua việc tập thể dục. Vì tập thể dục không chỉ giúp bạn bớt béo bụng mà còn bảo vệ sức khỏe tốt hơn.

Những nguyên nhân không ngờ khiến bụng bạn ngày càng phình to, sồ sề - Ảnh 2.
 

Ăn tối quá muộn

Việc ăn tối muộn và đi ngủ ngay sau đó không chỉ gây béo bụng mà còn khiến mỡ thừa tích tụ lại trên nhiều vùng cơ thể. Do khi bạn ăn quá muộn, cơ thể không có đủ thời gian tiêu hóa hết thức ăn và chuyển hóa thành dinh dưỡng. Vậy nên, lượng calories và chất béo vừa nạp vào không được phân giải hết sẽ tích tụ lại dần trong cơ thể.

Tốt nhất, bạn nên ăn ít nhất 3 tiếng trước khi ngủ. Còn nếu gặp tình trạng đói bụng vào đêm khuya thì chỉ nên ăn nhẹ một ít trái cây hoặc uống một cốc nước lọc để tiêu hóa dễ dàng.

Những nguyên nhân không ngờ khiến bụng bạn ngày càng phình to, sồ sề - Ảnh 3.
 

Ăn uống theo cảm xúc

Có nhiều người cứ vô tư ăn uống mà chẳng suy nghĩ nhiều, buồn cũng ăn mà vui cũng ăn... Tuy nhiên, đây lại là thói quen vô cùng có hại và khiến bạn không thể kiểm soát được lượng calories mình đã tiêu thụ vào cơ thể. Mặc dù, việc ăn uống có thể giúp bạn giải tỏa tâm trạng, nhưng đừng quá lạm dụng mà nên biết tiết chế lại để không làm vòng bụng phình to quá khổ. Mặt khác, nếu vẫn muốn ăn uống theo cảm xúc thì hãy lựa chọn một số món ăn vặt chứa ít calories lại giúp đẹp dáng, đẹp da như trái cây, sữa chua... nhé.

Những nguyên nhân không ngờ khiến bụng bạn ngày càng phình to, sồ sề - Ảnh 4.
 

Thiếu ngủ

Thiếu ngủ cũng chính là một trong những nguyên nhân khiến lượng mỡ thừa tích trữ nhiều hơn trong cơ thể. Bởi khi bạn ngủ không đủ giấc thì hormone cortisol tăng lên, từ đó kích thích cảm giác thèm ăn trong cơ thể bạn, đặc biệt là đồ ngọt, nhiều đường và nhiều calories.

Do đó, khi bạn thường xuyên thức khuya thì mỡ bụng sẽ dần dần tích tụ lại trong cơ thể và tăng lên. Vì thế, bạn cần duy trì thói quen ngủ sớm trước 10 giờ tối và đảm bảo ngủ đủ từ 7 - 8 tiếng hàng ngày để hạn chế mỡ bụng tích trữ.

Những nguyên nhân không ngờ khiến bụng bạn ngày càng phình to, sồ sề - Ảnh 5.
 
Quỳnh Phương
 
Theo Helino/ Trí thức trẻ
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news