Tin mới

Những quốc gia trên thế giới vẫn đang 'âm tính' với COVID-19

Thứ ba, 25/08/2020, 10:32 (GMT+7)

Trong khi dịch COVID-19 đang hoành hành tại 213 quốc gia và vùng lãnh thổ, khiến 23,8 triệu người bị mắc bệnh. Dù vậy vẫn còn một số ít quốc gia trên thế giới vẫn chưa ghi nhận ca nhiễm nào.

Tính đến sáng ngày 25/8, toàn thế giới đã ghi nhận 23.809.252 trường hợp nhiễm Covid-19, theo số liệu từ trang Worldometers. Tổng số ca tử vong đã là 817.005. Dịch đã xuất hiện ở 215 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. Tuy nhiên vẫn còn đó số ít các quốc gia chưa ghi nhận ca nhiễm virus SARS-CoV-2 nào.

Tại châu Á chỉ có 2 quốc gia duy nhất chưa có người nhiễm bệnh. Một trong số đó là đất nước được mệnh danh "bí ẩn nhất thế giới" - Triều Tiên.

Chính phủ Triều Tiên đã áp dụng rất nhiều biện pháp để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh. Ảnh: Internet

Vốn đã là một đất nước đã hạn chế tiếp xúc với bên ngoài, Chính phủ Triều Tiên càng thắt chặt kiểm soát hơn khi dịch COVID-19 bùng phát. Nước này đã đóng cửa biên giới vào tháng 1 và thực hiện hàng loạt các biện pháp mạnh tay để ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập.

Một quốc gia châu Á khác chưa ghi nhận ca mắc COVID-19 nào là Turkmenistan, nhưng các chuyên gia tỏ ra hoài nghi điều này.

Đây là một trong những quốc gia khó nhập cảnh nhất và đã thực hiện lệnh hạn chế đi lại từ rất sớm. Điều đó đã giúp cho đất nước ở Trung Á này tránh được đại dịch.

Những người muốn nhập cảnh vào Turkmenistan đều sẽ phải cách ly 14 ngày. Ảnh: Internet

Ngoài ra, có một số đất nước tại khu vực châu Đại Dương chưa ghi nhận những trường hợp nhiễm bệnh.

Quốc đảo Samoa là một trong số những đất nước tại châu Đại Dương đóng cửa biên giới từ rất sớm. Ngay từ tháng 3, quốc đảo với dân số khoảng 200.000 người này đã ban bố tình trạng khẩn cấp. Vì vậy, theo Business Insider, Samoa chưa ghi nhận ca mắc COVID-19 nào.

Samoa từng từ chối tiếp nhận chính những công dân của nước mình nhập cảnh vì sợ lây lan dịch bệnh. Ảnh: Internet

Ngoài Samoa, Vương quốc Tonga với dân số khoảng hơn 100.000 người cũng đã nhanh chóng triển khai các biện pháp giãn cách xã hội, đóng cửa biên giới để tránh sự lây lan của dịch bệnh. Nằm độc lập ở phía nam Thái Bình Dương, quốc gia này từng có 1 ca nghi nhiễm vào tháng 3 nhưng sau đó đã xác nhận chưa có virus.

Có cùng lượng dân số với Tonga, cộng hòa Kiribati vẫn chưa có ca nhiễm COVID-19 nào trong cộng đồng. Quốc gia này đưa ra quy định bắt buộc cách ly 14 ngày với những người nhập cảnh từ các quốc gia có dịch, đồng thời phải trình được giấy chứng nhận y tế xác nhận không mắc COVID-19.

Kiribati là đất nước nổi tiếng về du lịch. Ảnh: Internet

Bên cạnh đó, có một số quốc gia khác như Cộng hòa Palau, Liên bang Micronesia, Cộng hòa Quần đảo Marshall, Cộng hòa Nauru, Quần đảo Cook, Quốc đảo Niue và Đảo quốc Tuvalu đều chưa ghi nhận ca nhiễm nào.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news