Tin mới

Bãi 'tắm tiên' lớn nhất thế giới thành ổ dịch Covid-19

Thứ ba, 25/08/2020, 09:46 (GMT+7)

Khu nghỉ dưỡng "tắm tiên" lớn nhất thế giới đang là tâm dịch Covid-19 với gần 150 người được xét nghiệm dương tính sau khi tới thăm nơi này.

Các nhà chức trách y tế địa phương cho biết 95 người tới làng khỏa thân Cap d'Agde tại vùng Occitanie của Pháp, trên bờ Địa Trung Hải đã có kết quả dương tính với Covid-19. Ngoài ra, 50 người nữa từ khu nghỉ dưỡng này trở về nhà cũng nhiễm bệnh.

Cơ quan Y tế khu vực Occitanie đã tiến hành xét nghiệm trong 3 ngày cuối tuần tại Cap d'Agde. Hai ngày đầu xét nghiệm 490 người thì tìm thấy 95 người nhiễm Covid-19. Còn 310 kết quả nữa đang chờ được phân tích.

Cap d'Agde giờ thành ổ dịch Covid-19 của nước Pháp. Ảnh: CNN

Cap d'Agde (còn gọi là Thành phố khỏa thân) là khu nghỉ dưỡng "tắm tiên" ven biển lớn nhất thế giới, thu hút 40.000 khách vào bất cứ ngày nào trong mùa cao điểm.

Du khách đến đây có thể tự do "tắm tiên" ở bất cứ nơi nào họ muốn, trong nhà hàng và các cửa hàng, ở bưu điện hay ngân hàng, trên thuyền hoặc nằm dài trên bãi biển công cộng. Bãi biển còn bắt buộc tất cả mọi người không được mặc đồ.

Những người không phải dân cư nơi này có thể ở qua đêm tại khách sạn (cũng không mặc đồ), khu cắm trại hoặc những đơn vị cho thuê.

>> Xem thêm: Giới khoa học tung 2 tuyên bố trái ngược về Covid-19 trong cùng một ngày

Những người thích "tắm tiên" đã thu hút sự quan ngại trong đại dịch Covid-19. Vào cuối tháng 3, cảnh sát Cộng hòa Czech đã đưa ra cảnh báo sau khi có khiếu nại về việc những du khách đi tắm tiên và không đeo khẩu trang giữa tiết trời ấm áp tại thị trấn nhỏ Lázně Bohdaneč, phía đông Praha.

"Thật không may, nhiều công dân đang tắm nắng đã tập trung thành những nhóm lớn, một số người còn không đeo khẩu trang. Khi cảnh sát đến, tất cả mọi người đều đồng ý tôn trọng quy định của chính phủ (bắt buộc che mặt khi ra khỏi nhà)", cảnh sát tuyên bố.

"Công dân được phép không mặc quần áo tại những địa điểm quy định, nhưng họ vẫn phải che miệng và chỉ được tụ tập với số lượng thích hợp".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news