Tin mới

Những sai lầm khi ăn quả nhót bạn nên biết

Thứ tư, 22/03/2017, 14:42 (GMT+7)

Nhót là loại qủa mọc nhiều ở miền Bắc vào cuối tháng 3, đầu tháng 4. Quả có nhiều công dụng nhưng ăn quả nhót không đúng cách cũng gây hại sức khỏe. Dưới đây, những điều cần tránh khi ăn quả nhót bạn nên biết.

Nhót là loại qủa mọc nhiều ở miền Bắc vào cuối tháng 3, đầu tháng 4. Quả có nhiều Công dụng nhưng ăn quả nhót không đúng cách cũng gây hại sức khỏe. Dưới đây, những điều cần tránh khi ăn quả nhót bạn nên biết.

Nhót là loại qủa mọc nhiều ở miền Bắc vào cuối tháng 3, đầu tháng 4. Quả chín có màu đỏ tươi, vị chua, hơi chát.

Vị chua của nhót được rất nhiều chị em yêu thích, đặc biệt là phụ nữ trong giai đoạn thai nghén.

Theo các chuyên gia, nhót tương đối lành và dễ phát triển, sai quả nên không cần lo ngại về các chất bảo quản, thuốc trừ sâu. Vị chua của loại quả này được rất nhiều chị em yêu thích, đặc biệt là phụ nữ đang trong giai đoạn thai nghén.

Theo các chuyên gia, quả nhót càng chín, bụi phấn bám đậu bên ngoài càng mỏng và dễ chà. Khi ăn nếu không muốn bóc vỏ, bạn nên cạo sạch lớp bụi phấn tránh gây đau họng.

Nhót có tính chua hay chát nên những người bị đau dạ dày không nên ăn.

Ngoài ra, do nhót có vị chua, chát, bạn không được ăn khi đói, tránh gây kích ứng dạ dày. Sau bữa cơm từ 1h đến 1h30 phút, bạn có thể dùng loại quả này.

Dạ dày và hệ tiêu hóa của trẻ nhỏ đang còn quá non nớt có thể chưa thích nghi được với vị chua của nhót. Do đó, loại quả này không phù hợp với bé dưới một tuổi, những trẻ lớn hơn cũng cần hạn chế.

Nhót có tính chua hay chát nên những người bị đau dạ dày không nên ăn. Ngoài ra, do có tính chua có thể làm tăng axit dạ dày, gây ảnh hưởng hệ tiêu hóa như đau bụng, đầy hơi nên người bị rối loạn tiêu hóa cần tránh ăn nhót.

Trước khi ăn nhót, bạn nên ăn nhẹ lót dạ.

Không chỉ người viêm dạ dày, mà người mắc bệnh ở đường tiêu hóa như đại tràng, hành tá tràng cũng cần tránh ăn nhót để các vết viêm, loét không lan rộng

Thời điểm ăn hợp lý là nên ăn sau bữa cơm khoảng 30 phút bạn. Khi mắc bệnh mà cơ thể phát lạnh thì không ăn nhiều trái cây có vị chua chát như nhót, mận, xoài…

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news