Tin mới

Những sai lầm khi cắt móng tay, móng chân tại nhà

Chủ nhật, 06/10/2019, 09:24 (GMT+7)

Cắt móng tay, móng chân tại nhà tưởng chừng đơn giản nhưng hầu như chúng ta ai cũng đang làm sai cách khiến nhiều trường hợp dẫn đến tình trạng sưng, viêm nhiễm.

Dưới đây là 5 lưu ý khi cắt móng tại nhà của bác sỹ da liễu Masataka Saito, tại bệnh viện Đại học Keio, Tokyo, Nhật Bản sẽ giúp các bạn có một bộ móng khỏe và đẹp.

Cắt móng sau khi tắm

Cắt móng tay càng sớm càng tốt sau khi tắm vì lúc này móng của bạn mềm và dễ cắt nhất. Bạn sẽ không phải gặp tình trạng khó khăn khi cắt móng ngón tay hay ngón chân cái vì chúng thường khá cứng.

Tỉa móng từng chút một

Bắt đầu từ phần đầu móng, tỉa móng từng chút một sao cho móng không bị nứt ngang.

Cắt móng và tạo thành hình vuông

Theo ý kiến của chuyên gia Nhật Bản, bạn nên cắt móng tay, móng chân theo một đường thẳng và không nên tạo góc tròn hay góc nhọn.

Cắt chiều dài móng khớp với ngón chân

Nếu bạn cắt móng ngắn hơn ngón chân, da ở phía trước chân sẽ bị cọ vào bên trong giày liên tục. Ngoài ra, nó ngăn móng chân mọc thẳng dần hình thành tình trạng biến dạng móng hay hiện tượng móng chọc thịt gây sưng đỏ, viêm nhiễm ảnh hưởng đến sức khỏe.

Còn nếu để móng quá dài, bạn cũng sẽ gặp phải sự khó chịu, ví dụ như bị kích chân khi đeo giầy. Tốt nhất hãy để móng chân ở một độ dài vừa phải.

Không cắt các góc ở hai bên để làm tròn móng

Việc cắt gọn và bo tròn các góc của móng tay, móng chân có thể khiến móng bị kẹt vào phần thịt ở đầu ngón, dẫn đến tình trạng sưng đỏ và viêm nhiễm móng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news