Tin mới

Những sai lầm khi tích trữ thực phẩm ngày Tết gây hại cho sức khỏe

Chủ nhật, 07/02/2016, 13:12 (GMT+7)

Để thực phẩm sống-chín lẫn lộn, làm thịt đông lại sau khi dùng không hết và để nhiệt độ không đúng là những cách sử dụng tủ lạnh khiến thực phẩm ôi thiu và gây hại cho sức khỏe.

Để thực phẩm sống-chín lẫn lộn, làm thịt đông lại sau khi dùng không hết và để nhiệt độ không đúng là những cách sử dụng tủ lạnh khiến thực phẩm ôi thiu và gây hại cho sức khỏe.

Dưới đây là những cách sử dụng tủ lạnh sai cách mà chúng ta thường mắc phải vào dịp Tết:

1. Để thực phẩm  sống và chín lẫn nhau 

Thực phẩm sống - chín để lẫn nhau sẽ khiến vi khuẩn sinh sôi, nhiễm khuẩn, điều này dễ gây hại cho sức khỏe.

Sắp xếp tủ lạnh khoa học và đậy nắp thức ăn thừa đảm bảo vệ sinh cho gia đình dịp Tết. Ảnh Internet

Ngoài ra, để những thực phẩm không cần thiết không cần thiết như tỏi, bánh mì, cà phê vào tử lạnh sẽ gây biến đổi chất, không tót cho sức khỏe.

Vì vậy, nên sắp xếp một cách khoa học dể đảm bảo vệ sinh an toàn cho cả gia đình.

2. Đồ ăn thừa không được đậy kín

Nên cho thức săn thừa vào hộp có đậy nắp để đảm bảo thực phẩm không bị vi khuẩn xâm nhập. Hoặc có thể dùng màng bọc thức ăn để cất giữ.

3. Nhiệt độ để quá cao

Nhiệt độ thích hợp của tử lạnh trong dịp Tết với khối lượng thức ăn khá nhiều phải đảm bảo ngăn mát là 4 độ C, ngăn đá tốt nhất là -18 độ C.

4. Không rửa thịt trước khi đông đá

Hãy rửa thịt sạch rồi thấm khô, đựng trong túi đựng thực phẩm hoặc hộp bảo quản rồi mới cho vào ngăn đá. Việc không rửa thịt trước khi cho đông sẽ khiến những chất bẩn, vi khuẩn cám vào trong thịt không tốt.

5. Vệ sinh tủ lạnh không đúng cách

Thường xuyên vệ sinh tủ lạnh không chỉ giúp cho tủ lạnh của chúng ta được sạch sẽ, hoạt động hiệu quả mà còn giúp cho thực phẩm bảo quản trong tủ lạnh luôn được tươi ngon, không hư hỏng.

Dã Quỳ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news