Tin mới

Những sai lầm thường gặp khi giặt quần áo bằng máy

Thứ năm, 30/10/2014, 09:45 (GMT+7)

Giặt quần áo bằng máy giặt là giải pháp được nhiều gia đình lựa chọn giúp tiết kiệm thời gian làm việc nhà và rút ngắn thời gian làm khô quần áo. Tuy nhiên, có thể nhiều người đang mắc những sai lầm cơ bản dưới đây khi giặt đồ bằng máy.

Giặt quần áo bằng máy giặt là giải pháp được nhiều gia đình lựa chọn giúp tiết kiệm thời gian làm việc nhà và rút ngắn thời gian làm khô quần áo. Tuy nhiên, có thể nhiều người đang mắc những sai lầm cơ bản dưới đây khi giặt đồ bằng máy.

Cho quá nhiều bột giặt vào máy

Bạn có thể vẫn nghĩ rằng cho càng nhiều bột giặt vào máy thì quần áo của bạn sẽ được giặt sạch sẽ hơn. Tuy nhiên, đây là quan niệm sai lầm bởi quần áo của bạn chỉ cần một lượng bột giặt vừa đủ là có thể làm sạch, nhất là những loại xà phòng có nhiều chất tẩy.

Khi máy giặt không thể xử lý hết lượng bột giặt trong máy, nó sẽ để lại lượng cặn dư và gây hại ngược lại cho da của bạn khi mặc quần áo và gây giảm tuổi thọ của quần áo khi lượng bột giặt đó bám vào vải lâu ngày.

Bắt máy giặt hoạt động quá tải

Mỗi một loại máy giặt chỉ có thể xử lý được một lượng quần áo nhất định theo như chỉ định trên bề mặt máy. Vì vậy, bạn đừng nghĩ rằng tống hết tất cả đồ bẩn vào máy là có thể chúng sẽ được làm sạch sẽ sau mấy chục phút. Bạn sẽ thất vọng vì ý nghĩ này.

                                                       

         

Cho quá nhiều đồ vào máy sẽ khiến máy giặt phải hoạt động quá tải 

Hãy chú ý đến lượng đồ và độ bẩn của từng thứ để phân loại chúng trước khi nhét vào máy giặt. Bắt máy làm việc quad sức đồng nghĩ với việc quần áo không được giặt sạch và còn nhanh hỏng máy.

Lười xử lý các vết bẩn trước khi cho vào máy

Nếu quần áo của bạn bị dính các vết bẩn như sốt cà chua dính vào, tốt nhất là bạn nên ngâm đồ khoảng 15-20 phút trước khi đưa vào máy giặt bởi một điều hiển nhiên rằng giặt máy không thể sạch hơn giặt tay được.

Bạn không nên dùng chất tẩy rửa như thuốc tẩy bởi chúng có thể khiến vải bị ố vàng trông rất xấu. Hoặc đơn giản là bạn có thể ngâm quần áo qua nước lạnh để vết bẩn trên sợi vải dễ được giặt sạch hơn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể làm theo 2 cách sau:

- Làm sạch vết bẩn do mồ hôi: Trộn hai viên aspirin (đã nghiền vụn) với nước ấm, sau đó ngâm đồ qua đêm. Axit salicylic sẽ giúp loại bỏ vệt ố do mồ hôi.

- Giúp đồ trắng trắng hơn: Ngâm đồ trắng trong nước chanh, sau đó giặt rồi phơi dưới ánh nắng mặt trời.

Không giũ phẳng quần áo

Khi quần áo được giặt bằng máy, chắc chắn rằng chúng sẽ bị nhăn trong quá trình vắt khô. Bạn không nên cứ để vậy móc chúng lên mà hãy làm một thao tác đơn giản là giũ cho phẳng phiu trước khi phơi.

Với loại quần áo khó làm phẳng, hãy ủi bằng bàn là hơi trước khi cất vào tủ nhé.

Theo Thoa Nguyễn (Today.com)/Nguoiduatin

Xem thêm video trên Tin Mới: Bí quyết nấu canh giò heo khoai sọ cực ngon

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news