Tin mới

Những "sếp bự" ăn tết trong tù

Thứ bảy, 25/01/2014, 09:17 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Năm nay, hàng loạt tên tuổi đình đám của giới kinh doanh sẽ\nngậm ngùi "ăn Tết" trong tù bởi những phi vụ mờ ám của mình.

(Tinmoi.vn) Năm nay, hàng loạt tên tuổi đình đám của giới kinh doanh sẽ ngậm ngùi "ăn Tết" trong tù bởi những phi vụ mờ ám của mình.

Dương Chí Dũng

Dương Chí Dũng là cái tên không xa lạ với dư luận, nhất là trong thời gian gần đây, khi Dương CHí Dũng phải nhận án tử với các tội danh "Tham ô tài sản" và "Cố ý làm trái quy định của Nhà Nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng".

Dương Chí Dũng, nguyên Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam, nguyên Chủ tịch Vinalines, sếp bực trong ngành Hàng hải.

Trong thương vụ ụ nổi 83M, Dương Chí Dũng đóng vai trò tổng đạo diễn, rút ruộc 1,666 triệu USD.

Vị sếp bự này cũng dính thêm phần tai tiếng khi bị cho là dùng số tiền tham ô được để sắm nhà hàng chục tỷ đồng cho bồ nhí.
Với những việc làm Những việc làm mờ ám của Dương Chí Dũng đã bị lôi ra ánh sáng, và Tết Quý Tỵ năm nay, gia đình vị Sếp bự này sẽ vắng đi người con trai cả Dương Chí Dũng, và thêm người con trai thứ Dương Tự Trọng, vì cứu anh mà giờ đây cũng ăn Tết trong đại lao, với bản án 18 năm tù giam.

Bầu Kiên và dàn sếp ACB

Đại gia ngân hàng đầu bạc bầu Kiên vốn là một doanh nhân tiếng tăm và quyền lực trong giới tài chính.


Bầu Kiên tên thật là ông Nguyễn Đức Kiên - nguyên phó chủ tịch Ngân hàng ACB, là một trong 7 bị can bị truy tố trong vụ án gây thiệt hại lớn về kinh tế tại Ngân hàng ACB. Theo đó, với 4 tội danh "Kinh doanh trái phép", "cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng", "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" và "trốn thuế", bầu Kiên đang phải đối diện với mức án tù chung thân.


Sau khi bầu Kiên bị bắt, ông Lý Xuân Hải - nguyên TGĐ ACB cũng bị bắt tạm giam. Và chỉ khoảng hơn một tháng sau đó, ngày 27/9/2013, nguyên Chủ tịch HĐQT - Trần Xuân Giá và 3 nguyên phó chủ tịch HĐQT ACB lần lượt từ nhiệm và bị khởi tố.

Những điều tra sau đó cho thấy, ông Giá đã cùng với ông Lê Vũ Kỳ, Lý Xuân Hải, Phạm Trung Cang và Trịnh Kim Quang cùng ký biên bản cuộc họp Thường trực HĐQT Ngân hàng ACB ngày 22/3/2010 ra chủ trương dùng tiền huy động của người dân ủy thác cho nhân viên và các công ty con gửi tiền VND và USD vào các tổ chức tín dụng.


Trong đó, cựu CEO Lý Xuân Hải được coi là một trường hợp sụp đổ đáng tiếc. Ông Hải từng có những quan niệm rất đẹp về kinh doanh và từng được bình chọn là lãnh đạo NH xuất sắc nhất Việt Nam trong 2 năm (2007 và 2010). Gần 20 năm làm việc tại ACB, trải qua rất nhiều các vị trí, ông Hải đã gặt hái rất nhiều thành công. Tuy nhiên, mối gắn kết duyên nợ với ông trùm tài chính nhiều tham vọng lại kết thúc bằng những sai phạm gây hậu quả lớn.


Sếp nhỏ Vietinbank Huyền Như – kéo chồng cùng vào tù

Huỳnh Thị Huyền Như – nguyên Phó trưởng phòng quản lý rủi ro, nguyên trưởng phòng giao dịch Điện Biên Phủ ngân hàng Vietinbank cùng chồng là Võ Anh Tuấn - nguyên Phó giám đốc Ngân hàng Công thương chi nhánh Nhà Bè, bị đề nghị tù chung thân về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Với con số lừa đảo khủng khiếp lên đến hơn 4.000 tỷ đồng, Huỳnh Thị Huyền Như cùng chồng đã phải chấp nhận đón Tết Giáp Ngọ trong tù, cùng bản án nghiêm khắc đang treo lơ lửng trên đầu.

Số phận sếp nữ siêu lừa này sẽ được định đoạt trong ngày thứ 2, 27/1/2014.

Nam Nam

Tinmoi/Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news