Tin mới

Những sự thật ẩn giấu trong “lâu đài bay” của giới siêu giàu

Thứ sáu, 14/10/2016, 11:59 (GMT+7)

Khách hàng siêu giàu lựa chọn máy bay theo chủng loại và khả năng bay. Hay phần nội thất trong máy bay VIP thường không giống như chúng thể hiện... Đó là một số bí mật trong dòng máy bay siêu sang dành cho khách VIP.

Khách hàng siêu giàu lựa chọn máy bay theo chủng loại và khả năng bay. Hay phần nội thất trong máy bay VIP thường không giống như chúng thể hiện... Đó là một số bí mật trong dòng máy bay siêu sang dành cho khách VIP.

Từ lâu phân khúc máy bay đã được định vị rõ ràng trên thị trường, bao gồm dòng phổ thông và dòng siêu sang. Thị phẩn cho dòng siêu sang đang ngày càng phát triển và trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Nó ra đời để phục vụ riêng cho những khách hàng siêu giàu và cũng siêu khó tính.

Boeing BBJ 787 là mẫu máy bay VIP được giới siêu giàu ưa chuộng. Ảnh: CNN

Chính vì thế các nhà sản xuất máy bay lớn thường phát triển các phiên bản VIP cho những mẫu máy bay bán chạy nhất của mình. Hai ông lớn từ trước đến nay là Boeing và Airbus. Đối với Boeing họ có dòng Boeing Business Jet (BBJ), còn Airbus có sản phẩm thuộc dòng Airbus Corporate Jet (ACJ), thông tin từ CNN

Hiện tại trên thế giới đang có khoảng 300 máy bay VIP được vận hành. Một số thuộc về Chính phủ và chuyên chở lãnh đạo quốc gia, điển hình như Air Force One của Tổng thống Mỹ,... Số còn lại thuộc sở hữu của các tập đoàn lớn, thậm chí là của các cá nhân siêu giàu.

Phần nội thất trong các "lâu đài bay" luôn được chăm chút kỹ lưỡng

Những khách hàng, hay chủ sở hữu tư nhân thường không để ý vào tính kính tế hay hiệu suất sử dụng của máy bay mà họ thường tập trung vào chủng loại hay khả năng bay của máy bay khi chọn lựa. Bên cạnh những thông số ấn tượng, giới siêu giàu này còn đặc biệt quan tâm tới phần nội thất bên trong.

Nhiều chi tiết mạ vàng đều sử dụng 100% vàng nguyên chất.

Để phục vụ đúng yêu cầu và nhu cầu cao của khách, các hãng sản xuất máy bay thường không sử dụng chuyên gia riêng của hãng mà giao cho công ty chuyên thiết kế nội thất máy bay. Họ luôn yêu cầu một chiếc máy bay sau khi “độ” phải có sự khác biệt hoàn toàn so với ban đầu nhưng vẫn phải đảm bảo tính tuyệt đối về an toàn và vận hành bay.

Thế nên, phần lớn đồ nội thất trên máy bay ViP thường không giống như vẻ bề ngoài chúng thể hiện. Điển hình là những chiếc tủ, trông khá giống như làm từ gỗ dày nhưng thực chất nó lại là vật liệu siêu nhẹ và được mạ màu giả gỗ. Mặc dù vậy, riêng phần dát vàng hoặc nội thất vàng trên máy bay VIP thì hiếm khi giả. Thực tế, từng có chiếc máy bay mang từ 200 đến 300kg vàng nguyên chất trong phần trang trí nội thất.

Trong tương lai, thị trường máy bay tư nhân siêu sang sẽ phát triển hơn tại thị trường châu Á, châu Phi và Trung Đông.

Bên cạnh các mẫu máy bay siêu sang nhỏ như Airbus A320, Boeing 737 thì những mẫu máy bay lớn hơn như Boeing 747, Airbus A340 hoặc Boeing 787, Airbus A350 cũng là lựa chọn cho hành khách lắm tiền. Hiện tại mệnh danh vua của siêu máy bay độ đang thuộc về phiên bản VIP của chiếc Airbus A380 khổng lồ, nó còn có biệt danh là Cung điện bay A380 và được kỳ vọng trở thành đỉnh cao trong ngành công nghiệp máy bay tư nhân.

Các chuyên gia cũng nhận định, trong tương lai sắp tới nhiều mẫu máy bay nhỏ hơn cũng sẽ được khách hàng siêu giàu ưa chuộng, ví dụ như hai ngôi sao sáng BBJ 787 và A350 ACJ.

Lê Khánh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news