Tin mới

Những tác hại của việc ngồi điều hòa quá lạnh

Thứ bảy, 18/06/2016, 09:05 (GMT+7)

Thời điểm mùa hè nóng bức nhiều người có thói quen chỉnh điều hòa quá thấp để hạ nhiệt.Tuy nhiên, việc ngồi điều hòa quá lạnh lại là nguyên nhân gây ra nhiều nguy cơ không tốt cho sức khỏe mà nhiều người không biết.

Thời điểm mùa hè nóng bức nhiều người có thói quen chỉnh điều hòa quá thấp để hạ nhiệt.Tuy nhiên, việc ngồi điều hòa quá lạnh lại là nguyên nhân gây ra nhiều nguy cơ không tốt cho sức khỏe mà nhiều người không biết.

Phát ban

Ngồi quá lâu trong điều hòa quá lạnh sẽ gây hiện tượng phát ban. Ảnh: Internet

Khi cơ thể ở trong môi trường điều hòa thời gian dài, không uống đủ nước, sức đề kháng của cơ thể sẽ bị suy giảm. Môi trường điều hòa sinh ra bí bách, thiếu oxy chính là môi trường tốt khiến nấm sinh sôi nảy nở và là nguyên nhân gây nên những bệnh ngoài da như dị ứng, phát ban, mẩn ngứa....Đặc biệt đối với những người có nhiều mồ hôi nguy cơ mắc bệnh càng cao.

Hen suyễn

Vi khuẩn trong điều hòa có thể gây nên hiện tượng hen suyễn. Ảnh: Internet

Trong cục tản nhiệt của điều hòa có chứa đến 91.259 vi khuẩn/cm2. Khi những vi khuẩn này phân tán vào không khí sẽ gây nên chứng hen suyễn và dị ứng. 

Khô mắt

Nếu bật điều hòa quá lâu, không khí sẽ bị đậm đặc, ô nhiễm và dễ gây khô mắt, mỏi mắt. Do đó, không khí trong phòng điều hòa luôn cần được thay đổi để bổ sung thêm lượng oxy.

Nguy cơ mắc bệnh về phổi

Ngồi điều hòa quá lạnh làm tăng nguy cơ mắc bệnh phổi. Ảnh: Internet

Vnexpress đưa tin cho biết, đây là một trong những nguy cơ lớn nhất. Điều hòa sẽ làm thay đổi nhiệt độ và độ ẩm trong phòng làm ảnh hưởng  nghiêm trọng đến hệ thống hô hấp. 

Bệnh đường hô hấp

Khi ngồi trong phòng điều hòa quá lâu sẽ dễ bị lây nhiễm những bệnh liên quan đến đường hô hấp. Nguyên nhân do khả năng lưu thông không khí trong phòng điều hòa rất kém. 

Hội chứng suy nhược thần kinh

Ngồi điều hòa quá lạnh sẽ gây nên hội chứng suy nhược thần kinh. Ảnh: Internet

Khi ngồi trong điều hòa quá lâu sẽ xuất hiện trạng thái mệt mỏi, đau đầu, chóng mặt, tức ngực, căng thẳng và dễ cáu gắt. Đây chính là những yếu tố gây nên những bệnh lý nguy hiểm như tăng huyết áp, thiểu năng mạch vành tim, thiểu năng tuần hoàn não...

Bệnh về da

Tiếp xúc với điều hòa quá lâu sẽ làm da bị mất nước nhanh chóng, khô ráp, giảm đi sức đề kháng, dễ dị ứng và mẩn ngứa, mụn nhọt... dù có được dưỡng da thường xuyên.

Giảm khả năng chịu nhiệt

Đối với những người đã quá quen với môi trường mát mẻ trong phòng điều hòa, cơ thể sẽ giảm hẳn khả năng chịu đựng với nhiệt độ ngoài trời dẫn đến hiện tượng đổ mồ hôi nhiều hơn.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news