Tin mới

Những thí sinh không được dự thi tốt nghiệp vì lý do oái oăm

Thứ năm, 05/06/2014, 14:17 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Bỏ thi để cưới vợ, bị người yêu bắt cóc, bị bắt tạm giam...là những lí do vô cùng oái oăm khiến thí sinh không thể tham gia kỳ thi tốt nghiệp.

 

 

(Tinmoi.vn) Bỏ thi để cưới vợ, bị người yêu bắt cóc, bị bắt tạm giam...là những lí do vô cùng oái oăm khiến thí sinh không thể tham gia kỳ thi tốt nghiệp.

Không được thi tốt nghiệp vì bị bắt tạm giam

Học sinh Lê Xuân Phong (SN 1996, trú P.Đoàn Kết, TX.Ayun Pa) lớp 12A5, đăng ký tại Hội đồng thi Trường THPT Lê Thánh Tông (TX.Ayun Pa) đã bị bắt tạm giam vì hành vi trộm cắp tài sản vào ngày 9.5.

Phong vào nhà cô giáo chủ nhiệm Huỳnh Thị Như Thủy (P.Đoàn Kết, TX.Ayun Pa) trộm dây chuyền và nhẫn vàng trị giá hơn 60 triệu đồng. Sau đó Phong mang đến một tiệm vàng trên địa bàn TX.Ayun Pa để bán. Nghi là tài sản trộm cắp, chủ tiệm đã báo CA bắt giữ.

Bị bắt tạm giam nên Phong không thể tham dự kỳ thi tốt nghệp THPT năm nay.

 Những thí sinh không được dự thi tốt nghiệp vì lý do oái oăm

 Lê Xuân Phong không thể dự thi tốt nghiệp vì bị bắt tạm giam

Thí sinh bỏ thi tốt nghiệp THPT để cưới vợ

Năn nay, toàn tỉnh Kon Tum có 3.545 thí sinh đăng ký dự thi ở hệ THPT, trong đó có 991 thí sinh người dân tộc thiểu số.

Ở buổi thi đầu tiên ngày 1.6, có 3.542 thí sinh dự thi, vắng 3 thí sinh, trong đó có 2 thí sinh có lý do; thí sinh còn lại ở Trường THPT Lê Lợi tử vong vì Tai nạn giao thông trước kỳ thi tốt nghiệp 10 ngày. 

Ở hệ GDTX, có 463 thí sinh dự thi, vắng 7 thí sinh, trong đó có 1 thí sinh bị ốm, 5 thí sinh không rõ lý do và một thí sinh không dự thi vì… bận tổ chức đám cưới.

Bị người yêu cũ bắt cóc, nữ sinh vắng thi 2 môn cuối

Tối 2/6, anh Vũ Văn Linh (SN 1990, ở xã Quỳnh Hưng) lấy xe máy chở H. đi chơi. Đến khoảng 22h, cả hai bị Ban chặn đường. Ban dùng dao chém một nhát vào lưng anh Linh khiến anh bỏ chạy. Ban dí dao vào cổ H. và bắt đi theo mình.

Công an xã phát hiện Ban đang bắt giữ H. tại nhà người thân ở huyện Kỳ Anh - Hà Tĩnh. Tối 3/6, gia đình Ban đã vào Hà Tĩnh để thuyết phục Ban thả H. Sau một ngày bị người yêu cũ bắt cóc, H. đã trở về nhà. Vũ Văn Ban đã tới trụ sở công an xã để tự thú.

Ban khai trước đó, Ban và H. yêu nhau. Tuy nhiên do hai bên gia đình phản đối nên cả hai đã chia tay. Thấy H. có bạn trai mới, Ban ghen tức và có hành động như trên.

Bị bắt cóc, H. đã bỏ lỡ 2 môn thi tốt nghiệp cấp 3 cuối cùng là môn Toán và môn Địa.

Lê Vy (TH)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news