Tin mới

Những thói quen ăn uống sai lầm của dân văn phòng

Thứ ba, 14/07/2015, 14:11 (GMT+7)

Dân văn phòng thường bận rộn với công việc nên vô tình tạo ra những thói quen không tốt gây ảnh hưởng tới sức khỏe, đặc biệt trong việc ăn uống.

Dân văn phòng thường bận rộn với công việc nên vô tình tạo ra những thói quen không tốt gây ảnh hưởng tới sức khỏe, đặc biệt trong việc ăn uống.

Vừa ăn vừa tranh thủ làm việc

Đây là một thói quen tai hại ảnh hưởng nghiêm trọng sức khỏe của dân công sở.

Một bữa ăn qua loa, quá nhanh khiến bạn không đủ năng lượng để làm việc bữa chiều. Hơn thế nữa khi vừa ăn vừa làm việc sẽ khiến bữa ăn của bạn không ngon miệng, ảnh hưởng đến khả năng hấp thụ thức ăn vào cơ thể.

Thói quen vừa ăn vừa làm việc của dân văn phòng ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe

Ăn trưa ngay tại bàn làm việc

Thói quen ăn trưa một mình tại bàn làm việc của một số nhân viên văn phòng được xem là vô cùng tai hại.

Một nghiên cứu của Right Management, có tới 65% người Mỹ ăn trưa tại bàn làm việc điều này ảnh hưởng tới sự tương tác xã hội của họ đồng thời ngồi nhiều gây nên những tác động xấu đến hệ thần kinh.

Cũng theo một thống kê vào năm 2010 những người ít có quan hệ, giao tiếp xã hội sẽ làm giảm 50% khả năng sống lâu của bạn.

Ngồi nhiều một chỗ cũng sẽ làm tăng khả năng nhiễm khuẩn, mắc bệnh phụ khoa ở nữ giới, thần kinh căng thẳng, làm giảm hệ miễn dịch,…

Ngoài ra, bàn phím, chuột và bàn làm việc là nơi sinh sản và phát triển của vi khuẩn. Ăn trưa thường xuyên tại bàn sẽ vô tình lây nhiễm vi khuẩn, gây mầm bệnh cho chính bạn.

Ăn trưa quá muộn

Ăn trưa đúng giờ giấc, ăn trước khi ngủ trưa khoảng 30 phút là cách tốt nhất cho sức khỏe và hệ tiêu hóa của bạn.

Vì khi ăn trưa muộn bạn sẽ gặp khó khăn về vấn đề tiêu hóa, giảm cân, ảnh hưởng đến giấc ngủ trưa ngắn ngủi của bạn.

Nới thắt lưng sau khi ăn

Nới lỏng thắt lưng sau khi ăn no sẽ mang lại cảm giác thoải mái dễ chịu. Nhưng cũng chính vì thế mà nó mang lại không ít tai hại đâu nhé! Việc nới lỏng thắt lưng sẽ dẫn đến sự chảy sệ của nội tạng trong khoang bụng, dạ dày cũng theo đó mà sệ xuống. Tình trạng này kéo dài sẽ dẫn đến bệnh sa dạ dày.

 Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news