Tin mới

Những thói quen ăn và chế biến cá gây nguy hại cho sức khỏe

Thứ năm, 05/11/2015, 10:23 (GMT+7)

Cá là thực phẩm quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày, thịt cá giàu dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, tuy nhiên nếu chế biến và ăn cá sai cách cũng gây nguy hại.

Cá là thực phẩm quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày, thịt cá giàu dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, tuy nhiên nếu chế biến và ăn cá sai cách cũng gây nguy hại.

Trên Dân Việt, theo thạc sĩ Bùi Tấn (Viện khoa học Địa chất & Khoáng sản - Bộ Tài nguyên Môi trường), có những bộ phận trong cơ thể cá gây nguy hiểm tới sức khỏe con người, đặc biệt là thận cá chứa nhiều chất độc mà ít ai biết. Vì vậy khi chế biến cá nhất thiết phải loại bỏ thận cá.

Thận cá chứa rất nhiều chất độc cần loại bỏ khi chế biến. Ảnh nguồn Dân Việt

Thạc sĩ Tấn cho biết: “Các chất độc hại, đặc biệt là kim loại nặng có nhiều trong thận, sau đó đến gan, mang, cơ của cá. Khi cá bị nhiễm kim loại nặng, không bộ phận nào ăn được, kể cả thịt cá”.

Ngoài ra, cách sơ chế và chế biến cá cũng phải đặc biệt chú trọng để không mất chất dinh dưỡng hoặc gây hại cho sức khỏe.

Cá không nên rán quá kĩ vì sẽ mất đi chất dinh dưỡng. Ảnh Health

Rán cá quá kỹ

Theo báo Trí Thức Trẻ dẫn nguồn từ Khỏe & Đẹp, việc rán quá kỹ sẽ làm mất đi chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe của cá.

Ngoài ra, nhiều món rán có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh béo phì, bệnh tim mạch và đột quỵ.

Theo đó, các món hấp, nướng sẽ là cách chế biến cá tốt nhất.

Rã đông không đúng cách

Việc rã đông ở nhiệt độ thường, hoắc ngâm nước nóng sẽ tạo cơ hội cho vi khuẩn bám vào cá.

Cách rã đông đúng cách là cho cá vào một túi kín đặt vào một bát nước lạnh. Túi cần được bao phủ hoàn toàn nước nhưng cá không được tiếp xúc với nước.

Xem thêm: Cách bổ sầu riêng cực kì đơn giản không bị gai đâm

[mecloud]AeZveFT6PM[/mecloud]

Dã Quỳ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news