Tin mới

Những thói quen gây hại đến thận nhiều người mắc phải

Thứ sáu, 04/12/2015, 20:37 (GMT+7)

Thận là một trong những cơ quan quan trọng của cơ thể. Tuy nhiên, hàng ngày nhiều người đang mắc những thói quen không tốt gây hại cho thận mà không hề biết.

Thận là một trong những cơ quan quan trọng của cơ thể. Tuy nhiên, hàng ngày nhiều người đang mắc những thói quen không tốt gây hại cho thận mà không hề biết.

Uống ít nước

Uống ít nước sẽ rất gây hại cho thận. Ảnh: Internet

Báo VietQ cho biết, việc uống quá ít nước hoặc uống không đủ nước sẽ rất có hại cho thận. Bình thường, thận cần một lượng nước nhất định để có thể lọc chất độc ra khỏi cơ thể qua đường nước tiểu. Tuy nhiên, nếu uống không đủ nước, chất độc sẽ tổn động lại, thận không bài tiết được, gây tình trọng nóng trong, mụn nhọt. 

Nhịn đi tiểu

Nhịn tiểu quá lâu sẽ dẫn đến suy thận. Ảnh: Internet

Báo Kienthuc.net cũng chia sẻ rằng việc nhịn tiểu quá lâu là thói quen không tốt gây hại cho thận. Nhịn tiểu lâu quá sẽ khiến bàng quang phải chứa lượng nước lớn, làm tăng áp suất và là một trong những nguyên nhân gây nên tình trạng suy thận.

Ăn nhiều muối

Nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, việc hấp thụ một lượng muối quá nhiều sẽ là một trong những nguyên nhân gây nên bệnh thận và những bệnh liên quan đến tim mạch. 

Lượng muối tiêu thụ nhiều sẽ khiến cho thận phải làm việc nhiều hơn để đào thải lượng muối thừa ra ngoài. Theo khuyến cáo của các chuyên gia, mỗi người không nên ăn quá 5g muối mỗi ngày.

Uống quá nhiều nước ngọt

Kienthuc.net cho biết, việc uống quá nhiều nước ngọt là một trong những nguyên nhân làm hòng thận. Nghiên cứu khoa học cho thấy những người tiêu thụ 2 hoặc quá nhiều đồ uống có đường mỗi ngày sẽ làm tăng khả năng có protein trong nước tiểu.

Lúc này, thận sẽ có có thể hoàn thiện được chức năng và hoạt động trơn tru như bình thường. 

Ăn nhiều đạm

Ăn quá nhiều chất đạm sẽ khiến thận làm việc quá tải. Ảnh: Internet

VietQ chia sẻ rằng ăn thực đơn có quá nhiều đạm cũng là nguyên nhân dẫn đến thận hoạt động quá tải. Điều này sẽ làm tăng áp lực cho cầu thận dẫn đến nhiều vấn đề về thận. 

Uống nhiều rượu

Thói quen uống nhiều rượu vốn không những gây nên những bệnh về gan mà còn không tốt cho thận. Uống quá nhiều chất cồn sẽ làm chức năng của thận bị suy giảm nhanh dẫn đến các bệnh về thận, về huyết áp.

Uống cà phê, hút thuốc

Uống cà phê và hút thuốc lá là hai thói quen làm hại đến thận. Ảnh: Internet

Uống quá nhiều cà phê hoặc hút thuốc sẽ làm suy giảm chức năng của thận. Báo VietQ dẫn lại nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng việc uống quá nhiều cà phê có liên quan mật thiết đến bệnh sỏi thận.

Dùng nhiều thuốc giảm đau

Đây cũng là thói quen không tốt của nhiều người, dùng thuốc giảm đau quá liều sẽ khiến cho thận bị suy giảm, giảm lưu thông máu và ảnh hưởng không tốt đến chức năng của thận.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news