Tin mới

Những thói quen hàng ngày cực nguy hiểm cho tim

Thứ sáu, 03/10/2014, 09:16 (GMT+7)

Tim là bộ phận vô cùng quan trọng đối với sự sống của cơ thể. Vì vậy, trái tim của bạn cần phải được bảo vệ khoẻ mạnh. Tuy nhiên, thói quen xấu hàng ngày có thể khiến tim bạn gặp nguy hiểm.

Tim là bộ phận vô cùng quan trọng đối với sự sống của cơ thể. Vì vậy, trái tim của bạn cần phải được bảo vệ khoẻ mạnh. Tuy nhiên, thói quen xấu hàng ngày có thể khiến tim bạn gặp nguy hiểm.

Hay giận dữ

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Circulation vào năm 2000 tìm thấy trong số 13.000 người trung niên tham gia có huyết áp bình thường, những người thường hay cáu giận có nguy cơ mắc bệnh động mạch vành gấp 2 lần và nguy cơ đau tim gấp 3 lần so với những người ít nhất tức giận. Các nhà nghiên cứu ghi nhận sự tức giận, cùng với sự lo lắng, và cảm xúc tiêu cực khác có thể gây tổn hại cho sức khỏe tim mạch do nó làm tăng huyết áp và can thiệp vào các xung điện của tim, có thể dẫn đến xơ vữa động mạch, chất béo tích tụ trong động mạch.

                                          

Hút thuốc lá

Hút thuốc lá thụ động có vẻ như chỉ là mùi hôi sau khi hút thuốc, nhưng thực tế, mùi hôi đó chứa tới hơn 7000 loại hóa chất, hàng tram trong số đó chứa các thành phần độc hại có thể hủy hoại trái tim của bạn. Đừng đánh giá thấp nguy hiểm xung quanh khói thuốc. Nếu bạn hay người quen của bạn hút thuốc, hãy sử dụng phòng hoặc nơi riêng biệt để hút, nơi mà khói thuốc không thể gây ảnh hưởng đến người khác.

Không đánh răng thường xuyên

Tin hay không thì răng của bạn cũng đóng vai trò to lớn đối với sức khỏe của bạn hơn bạn tưởng. Hoạt động đánh răng và dùng chỉ nha khoa thường xuyên mang lại nhiều lợi ích hơn là chỉ hàm răng trắng. Các nghiên cứu y học đã chỉ ra mối quan hệ giữa các bệnh về lợi với các vấn đề tim mạch. Hãy đến nha sĩ thường xuyên để đảm bảo rằng bạn đang có một hàm răng khỏe mạnh.

Dành nhiều thời gian xem Tivi

Ngồi hàng giờ trước ti vi làm tăng nguy cơ đau tim và đột quỵ, ngay cả khi bạn tập thể dục thường xuyên. Lười vận động có thể ảnh hưởng đến nồng độ chất béo và đường trong máu. Do vậy, mọi người nên đi bộ thường xuyên và nếu bạn ở văn phòng thì nên đứng dậy mỗi khi nghe điện thoại.

Tăng tiêu thụ rượu

Bệnh tim là một trong những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu ở Mỹ, và bằng cách bỏ rượu, bạn có thể làm giảm nguy cơ lên đến 50% hoặc hơn. Hãy nhớ rằng không phải là tiêu thụ rượu ảnh hưởng trực tiếp đến trái tim của bạn, mà là lạm dụng rượu ảnh hưởng đến trái tim trong thời gian dài.

Thoa Nguyễn

Tổng hợp/Theo Nguoiduatin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news