Tin mới

Những thói quen khiến vòng 1 bé lại

Thứ hai, 17/02/2014, 08:27 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Sở hữu vòng 1 căng tròn quyến rũ là mong ước của bất kỳ phụ nữ nào. Tuy nhiên, có những thói quen sinh hoạt có thể khiến vòng 1 của bạn bé lại.

(Tinmoi.vn) Sở hữu vòng 1 căng tròn quyến rũ là mong ước của bất kỳ phụ nữ nào. Tuy nhiên, có những thói quen sinh hoạt có thể khiến vòng 1 của bạn bé lại.

Lười uống nước

Cơ thể con người chứa tới 80% nước và dịch lỏng, vì vậy, nếu thiếu nước, các mô trong cơ thể sẽ teo lại. Riêng vú là nơi chứa nhiều mô và chất lỏng nhất. Nếu cơ thể luôn thiếu nước thì các cơ, mô của vú sẽ bị ảnh hưởng trước tiên. Tuy cũng là dịch lỏng nhưng nếu lạm dụng rượu bia, soda, coca... thì lại gây hại cho vú, thậm chí còn gây bệnh ung thư bởi trong nhóm dịch lỏng này có chứa nhiều chất gây bệnh.

Giới chuyên môn cũng khuyến cáo phụ nữ trẻ nếu có mẹ, chị gái mắc bệnh ung thư vú thì nên tránh xa các chất kích thích, rượu bia, thuốc lá...

Nghiện ăn ớt và các gia vị cay

Trong các loại gia vị cay như hành, tỏi, gừng, hạt tiêu… và đặc biệt là ớt có chứa hàm lượng lớn chất capsaicin. Theo các nhà khoa học, chất này có khả năng sinh nhiệt và lan tỏa rất lớn. Chính vì thế, nó có tác dụng đốt cháy calo và nhất là các chất béo trong cơ thể.

Dưới tác dụng này, việc lạm dụng ớt và các gia vị cay có thể tác động đến vòng 1 và làm giảm kích thước. Không những thế, ăn quá nhiều ớt và các gia vị này còn gây ảnh hưởng xấu đến dạ dày, dẫn đến nhiều căn bệnh như viêm, loét, xuất huyết dạ dày…

Lạm dụng cà phê

Theo nghiên cứu thực hiện tại Thụy Điển cuối năm 2011, các nhà khoa học phát hiện, phụ nữ uống trên 3 tách cà phê/ngày có thể làm cho vòng 1 bé lại. Cũng trong nghiên cứu trên, các nhà khoa học còn phát hiện, hầu hết phụ nữ đều mang một gene làm cho các mô mỡ trong bầu vú co ngót, nhất là khi lạm dụng cà phê dài kỳ.

Những thói quen khiến vòng 1 bé lại

Lạm dụng cà phê sẽ khiến vòng 1 bé lại (Ảnh minh hoạ)

Vì lý do này phụ nữ nên giảm dùng cà phê, nếu lạm dụng vừa mất ngủ, lại làm việc quá sức không chỉ gây căng thẳng, làm cho bầu vú nhanh teo lại mà còn gây ra nhiều bệnh nan y khác. Nên thay cà phê bằng nước chè xanh hoặc nước quả.

Sử dụng thuốc tránh thai quá lâu

Các thành phần chính của thuốc tránh thai là estrogen và progesterone. Hàm lượng estrogen vào cơ thể quá nhiều sẽ gây rối loạn nội tiết, phá vỡ cân bằng, dẫn đến kinh nguyệt không đều, điều này làm cho càng thêm nhỏ.

Nằm sấp trong thời gian dài

Nằm sấp là tư thế ngủ được nhiều người yêu thích nhưng thực tế nó lại có hại với sức khỏe. Đặc biệt với vòng 1, kiểu nằm này trong thời gian dài khiến xương lồng ngực bị xẹp, lép và khiến nguôn ngực không thể tròn trịa. Mặt khác sức nặng cơ thể đè lên, vòng 1 của bạn gái sẽ có nguy cơ bị chảy và biến dạng. Nguy hiểm hơn, nhũ hoa sẽ bị tụt vào trong bầu ngực. Điều này thực sự bất lợi với phụ nữ khi muốn mang thai và sinh con.

Ăn quá ít thịt

Một trong số những dưỡng chất rất quan trọng để duy trì hình dạng, kích thước của bầu vú là các chất xơ collagen. Dưỡng chất này có nhiệm vụ hạn chế lão hóa và giảm tổn thương tế bào da. Đùi, cánh gà được xem là nguồn bổ sung collagen rất hữu ích cho phụ nữ, tuy nhiên các loại thịt khác cũng rất bổ ích giúp bổ sung chất này cho cơ thể. Để hỗ trợ collagen phát huy tác dụng cao nhất nên bổ sung vitamine, đặc biệt là nguồn vitamine có từ rau xanh, hoa quả.

Thoa Nguyễn (TH)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news