Tin mới

Những thói quen không ngờ khiến bạn già trước tuổi

Thứ ba, 20/06/2017, 10:30 (GMT+7)

Nhiều chị em lại không để ý đến những thói quen tưởng chừng như vô thưởng vô phạt nhưng nếu kéo dài lại là lý do quan trọng khiến bạn nhanh chóng có những dấu hiệu lão hóa, già hơn so với tuổi thực.

Nhiều chị em lại không để ý đến những thói quen tưởng chừng như vô thưởng vô phạt nhưng nếu kéo dài lại là lý do quan trọng khiến bạn nhanh chóng có những dấu hiệu lão hóa, già hơn so với tuổi thực.

Duy trì tuổi thanh xuân, vẻ đẹp và sự quyến rũ luôn là niềm mơ ước của hầu hết chị em phụ nữ, chính vì mớ ước ấy mà họ đã đầu tư không biết bao nhiều thời gian, tiền bạc, công sức cho việc làm đẹp mỗi ngày.

Tuy nhiên nếu bạn chăm sóc da kĩ đến đâu nhưng vẫn giữ những thói quen này thì đảm bảo da bạn sẽ không bao giờ đẹp được.

1. Sờ tay lên mặt

Khi sờ tay lên mặt, đặc biệt chăm sóc da vùng da bị mụn, da sẽ rất nhanh lão hóa, trở nên sần sùi và xuất hiện các nếp nhăn.

Bạn biết không? Hàng ngày bàn tay của chúng ta phải thường xuyên tiếp xúc với rất nhiều vi khuẩn và bụi bẩn, vì thế khi sờ tay lên mặt, đặc biệt chăm sóc da vùng da bị mụn, da sẽ rất nhanh lão hóa, trở nên sần sùi và xuất hiện các nếp nhăn. Chưa kể thói quen chống cằm của 1 số bạn khiến vùng da nhanh chảy xệ, giãn đàn hồi, giảm săn chắc cho da.

2. Không uống đủ nước mỗi ngày

Nước từ lâu đã trở thành liệu pháp làm đẹp đơn giản, dễ làm, dễ thực hiện mỗi ngày giúp làn da trở nên căng mịn, tràn đầy sức sống và đẩy lùi các dấu hiệu của tuổi tác. Tuy nhiên nhiều chị em lại có thói quen chỉ uống nước khi nào thật sự khát và thậm chí họ quên luôn cả việc uống đủ nước mỗi ngày.

Nước giúp làn da trở nên căng mịn, tràn đầy sức sống và đẩy lùi các dấu hiệu của tuổi tác.

Nếu cơ thể dung nạp nước không đủ sẽ khiến tuyến chất nhờn kém hoạt động, hậu quả là da dễ bị thiếu nước. Da thiếu nước sẽ rất khô ráp và nếp nhăn cũng từ đó xuất hiện.

3. Rửa mặt sai cách

Lâu ngày da sẽ kém đàn hồi, chảy xệ và nhanh lão hóa hơn nếu rửa mặt sai cách.

Không phủ nhận việc rửa mặt kĩ lưỡng mỗi ngày giúp da bạn sạch hơn nhưng chọn sản phẩm rửa mặt không phù hợp, massage quá lâu hoặc quá nhanh, động tác quá mạnh sẽ khiến da bạn tệ đi hơn mà thôi. Lâu ngày da sẽ kém đàn hồi, chảy xệ và nhanh lão hóa hơn nếu rửa mặt sai cách. Rửa mặt đúng cách là khi bạn rửa không quá 2 phút, thực hiện các động tác massage nhẹ nhàng để da không bị tổn thương, tránh miết mạnh lên vùng da mặt, mắt.

4. Không dùng kem chống nắng

Kem chống nắng là mỹ phẩm được khuyến khích sử dụng.

Tia cực tím là kẻ thù số 1 của làn da, nếu không muốn da nhanh chóng bị đen nám, và nhăn nheo nhanh chóng, đừng quên thoa kem chống nắng mỗi khi ra ngoài trời, ngồi trước máy vi tính, và hãy nhớ sau 2 tiếng phải thoa kem lại 1 lần. Nên chọn kem chống nắng phổ rộng có thành phần chống cả tia UVA (SPF),UVB (PA)để bảo vệ làn da toàn diện, nếu chọn kem chống nắng chỉ có chỉ số SPF hoặc chỉ có PA, khả năng da bạn vẫn đen và lão hóa là rất cao.

5. Căng thẳng, giận dữ

 

Khi bực bội, căng thẳng gương mặt bạn rất dễ xuất hiện nếp nhăn đặc biệt ở vùng trán, mày, đuôi mắt là vùng dễ bị ảnh hưởng nhiều nhất, hãy luôn giữ tinh thần thoải mái, vui vẻ để luôn tươi trẻ rạng rỡ nhé, bản thân mình thoải mái thì trông sẽ trẻ trông hơn nhiều đấy.

6. Ngủ ít

Trong quá trình ngủ, da bắt đầu quá trình thư giãn và phục hồi. Nếu bạn ngủ không đủ giấc, quá trình phục hồi da bị gián đoạn khiến da bạn có nhiều nếp nhăn và tăng sắc tố da.

 

Hãy đảm bảo rằng mỗi ngày bạn ngủ ít nhất từ 7 – 8 tiếng mỗi đêm và duy trì thói quen ngủ đều đặn như vậy. Nếu bạn ngủ sớm hơn một vài tiếng so với bình thường, bạn sẽ cảm nhận được làn da được cải thiện rõ ràng như da không bị sạm màu, không còn bọng mắt và khô ráp.

Trang Vũ (Tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news