Tin mới

Những thói quen trước khi ngủ cực kì tốt cho phụ nữ

Thứ tư, 15/01/2014, 20:39 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Sau một ngày làm việc mệt mỏi bạn muốn ngay lập tức được ngủ một giấc ngủ dài. Tuy nhiên, trước khi đi ngủ bạn cần làm một vài điều sau đây để có một giấc ngủ ngon và chống lão hóa.

(Tinmoi.vn) Sau một ngày làm việc mệt mỏi bạn muốn ngay lập tức được ngủ một giấc ngủ dài. Tuy nhiên, trước khi đi ngủ bạn cần làm một vài điều sau đây để có một giấc ngủ ngon và chống lão hóa.

 

Rửa mặt và đánh răng

 Những thói quen trước khi ngủ cực kì tốt cho phụ nữ như đánh răng rửa mặt

Đánh răng trước khi ngủ là một thói quen tốt để giúp giấc ngủ ngon


 Đánh răng trước khi ngủ quan trọng hơn vào buổi sáng, không chỉ giúp bảo vệ răng mà còn giúp ngủ ngon. Và đặc biệt phải rửa mặt trước khi đi ngủ nhất là sau khi xem TV vì những tia bức xạ rất có hại cho làn da, điều này giúp làn da sạch sẽ, giúp giấc ngủ được thư giãn.

 Mát xa da đầu và tóc

 Dùng ngón tay vuốt ngược tóc, làm nóng da đầu giúp máu lưu thông được tốt hơn, cải thiện trí nhớ và loại bỏ những mệt mỏi. Ngoài ra việc mát xa tóc có thể bảo vệ tóc, làm giảm rụng tóc.

 Thiền và đi bộ khoảng 10-20 phút

 Đi bộ thư giãn khoảng 10-20 phút giúp bề mặt da được lưu thông, giúp giấc ngủ đến nhanh và sâu hơn.

 Một ly sữa với mật ong

 Theo các chuyên gia y tế, một ly sữa với mật ong có thể hỗ trợ giấc ngủ. Mật ong giúp giữ cân bằng lượng đường trong máu trong suốt giấc ngủ và sau khi thức dậy. 

Để cửa sổ thông gió

Trong phòng ngủ nên giữ cho không khí trong lành, trước khi ngủ nên mở cửa một lúc và chú ý không được trùm chăn kín đầu.

 Ngâm chân nước nóng

Những thói quen trước khi ngủ cực kì tốt cho phụ nữ như ngâm chân bằng nước nóng

Tác dụng của việc ngâm chân bằng nước nóng theo Y học phương Đông giúp lưu thông máu

 Y học phương Đông tin rằng bàn chân có hơn 60 huyệt và dây thần kinh. Vào mùa đông, các mạch máu lưu thông chậm hơn nên việc ngâm chân nước nóng sẽ giúp thúc đẩy tuần hoàn máu, sự trao đổi chất tốt hơn. Nhiệt độ thích hợp để ngâm chân là 40 -50 độ C.

Hoàng Anh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: thói quen tốt