Tin mới

Những thói quen xấu và lợi ích bất ngờ

Thứ sáu, 14/08/2015, 09:39 (GMT+7)

Có nhiều người không thể thay đổi được thói quen xấu của mình và cảm thấy băn khoăn. Tuy nhiên, có một vài thói quen xấu lại có những lợi ích bất ngờ đối với bạn đấy.

Có nhiều người không thể thay đổi được thói quen xấu của mình và cảm thấy băn khoăn. Tuy nhiên, có một vài thói quen xấu lại có những lợi ích bất ngờ đối với bạn đấy.

Uống bia

 

Trong bia có nhiều chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa bệnh tật hiệu quả. Ngoài ra, nó cũng cung cấp một lượng sắt lớn cho cơ thể, lượng silicon và các khoáng chất giúp thúc đẩy sự hình thành xương cũng như hình thành và cải thiện mật độ xương.

Mỗi cốc bia có chứa từ 120 đến 250 calo, do vậy, bạn nên chỉ uống nửa lít bia mỗi ngày để mỗi ngày có thể tăng cường sức khỏe mà không gây tăng cân.

Không tập thể dục thường xuyên

Việc tập luyện thường xuyên sẽ làm cho cơ bắp mệt mỏi. Các chuyên gia cho rằng chỉ cần luyện tập từ 3 đến 4 ngày/ tuần là đủ để bạn giữ được dáng và sức khỏe.Cơ bắp cũng cần có thời gian nghỉ ngơi để sửa chữa và nạp năng lượng.

Tức giận

 

Thường xuyên tức giận có thể sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của bạn vì bạn có thể bị huyết áp cao, đau dạ dày hoặc loạn nhịp tim.

Tuy nhiên, tức giận có thể giúp bạn khắc phục tâm trạng và nâng cao giá trị bản thân. Điều quan trọng là bạn nên tìm cách kiểm soát cơn giận chứ không phải đả kích.

Đi nắng

Việc tiếp xúc nhiều với ánh nắng có thể khiến bạn bị ung thư da. Tuy nhiên, các nhà khoa học khuyên bạn nên có hoạt động ngoài trời trong khoảng thời gian nhất định để cung cấp vitamin D cũng như có khả năng làm giảm các triệu chứng và tích cực hơn trong điều trị trầm cảm.

Ngủ nướng vào cuối tuần

 

Ngủ nướng nhưng không nên ngủ quá 9h sáng, điều này có thể giúp bạn tránh xa được những cơn buồn ngủ do thiếu ngủ.

Nấu cháo điện thoại buổi tối

Những mối quan hệ xã hội rộng và có nhiều bạn thân có thể giúp bạn cải thiện được tâm trạng khá tốt, giúp bạn xua an được căng thẳng, mệt mỏi và ngủ ngon giấc hơn.

Chơi game 

 

Nhiều người cho rằng, việc chơi game là hình thức giải trí trẻ con và không tốt cho sự phát triển sau này. Tuy nhiên, chơi game hợp lý và đúng cách sẽ giúp bạn được thư giãn và tăng khả năng phản xạ rất tốt.

Chia nhỏ kì nghỉ

Các chuyên gia tâm lý cho rằng, chia nhỏ kỳ nghỉ sẽ có lợi nhiều hơn so với kì nghỉ phép năm dài cả tuần hoặc cả tháng. Sau những kì nghỉ ngắn, bạn sẽ có cơ hội được xả stress, tạo điều kiện cho những tế bào não hoạt động tích cực mang lại nhiều ý tường, sáng kiến mới trong công việc.

Uống cà phê vào buổi sáng

Uống cà phê vào buổi sáng sẽ tốt cho quá trình trao đổi chất trong cơ thể được diễn ra nhanh hơn, đốt cháy nhiều calo dư thừa, giảm nguy cơ béo phì.

Ăn nhiều chất béo

 

Cơ thể cần được tiếp thêm nhiều năng lượng trong đó cần phải có 10% chất béo hàng ngày cung cấp cho cơ thể qua nguồn thức ăn, đặc biệt là các loại thực phẩm chứa nhiều omega3.

Chửi thề

Chửi thề là văn hóa không tốt, tuy nhiên nó có thể giúp giải phóng adrenalin, khiến cơ thể vững vàng hơn với căng thẳng và có thể giảm đau.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news