Tin mới

Những thực phẩm giúp bổ máu cực hiệu quả

Thứ bảy, 12/09/2015, 11:17 (GMT+7)

Trong cuộc sống hàng ngày, việc ăn những món ăn có công dụng tốt cho việc bổ máu đóng vai trò quan trọng. Một vài thực phẩm dinh dưỡng dưới đây sẽ giúp bạn có được nguồn dinh dưỡng bổ sung cho máu, đặc biệt đối với những người bị thiếu máu.

Trong cuộc sống hàng ngày, việc ăn những món ăn có Công dụng tốt cho việc bổ máu đóng vai trò quan trọng. Một vài thực phẩm dinh dưỡng dưới đây sẽ giúp bạn có được nguồn dinh dưỡng bổ sung cho máu, đặc biệt đối với những người bị thiếu máu.

Dưa hấu

 

Nước ép dưa hấu có chứa nhiều khoáng chất, giúp cung cấp oxy và tăng cường năng lượng, đóng vai trò quan trọng trong việc lưu thông máu.

Thịt bò

 

Là một trong những món ăn được nhiều người ưa thích, thịt bò là một trong những thực phẩm đóng vai trò quan trọng trong việc bổ sung lượng sắt cần thiết cho cơ thể. Nếu bạn bị thiếu máu, đây chính là nguồn thực phẩm tuyệt vời dành cho bạn.

Đậu lăng

Đậu lăng có chứa ít cholesterol nên rất tốt cho sức khỏe, ngoài ra đậu lăng còn chứa nhiều magiee, vitamin B6 và dặc biệt là sắt. Ăn đậu lăng sẽ giúp bổ sung lượng sắt cần thiết cho cơ thể.

Trứng

Trứng là thành phần có chứa nhiều protein, các vitamin và khoáng chất. Đây là loại thực phẩm giúp hạn chế tối đa việc thiếu dinh dưỡng, bổ sung nguồn sắt và tăng cường máu để đi nuôi cơ thể.

Đậu phụ

Thực phẩm thường được sử dụng trong các món ăn chay lại là một trong những thực phẩm có nhiều lợi ích đối với máu, giúp cải thiện chất sắt và cung cấp sắt cho cơ thể.

Khoai tây

 

Khoai tây chứa đến hơn 3,2mg sắt, do đó đây chính là nguồn thực phẩm cung cấp lượng sắt hữu hiệu cho cơ thể bạn cực hiệu quả.

Cá hồi

Là một loại siêu thực phẩm do có hàm lượng axit béo omega3 phong phú, ngoài việc ngăn ngừa đông máu, giảm nguy cơ đột quỵ, cá hồi còn là nguồn cung cấp dinh dưỡng sắt cho cơ thể cực hiệu quả.

Bí đỏ

Chất sắt có trong bí đỏ sẽ giúp bổ sung nguồn máu cho cơ thể, giúp phòng tránh nhiêu bệnh liên quan đến thiếu máu.

Bông cải xanh

Bông cải xanh chứa nhiều chất sắt, giúp cải thiện chất lượng máu trong cơ thể, cung cấp vitamin A, C và magie giúp cơ thể khỏe mạnh.

Củ dền

Củ dền là một trong những dưỡng chất bổ máu cực hiệu quả. Do đó, bạn nên uống nước củ dền thường xuyên để duy trì tiểu cầu trong cơ thể.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news