Tin mới

Những thực phẩm giúp thanh lọc cơ thể hiệu quả trong ngày hè

Thứ tư, 08/07/2015, 11:37 (GMT+7)

Thời tiết mùa hè oi bức và khó chịu khiến bạn cảm giác nóng trong người. Chỉ với một vài thực phẩm, bạn có thể thanh lọc cơ thể hiệu quả trong những ngày nắng nóng.

Những thực phẩm giúp thanh lọc cơ thể hiệu quả trong ngày hè

Thời tiết mùa hè oi bức và khó chịu khiến bạn cảm giác nóng trong người. Chỉ với một vài thực phẩm, bạn có thể thanh lọc cơ thể hiệu quả trong những ngày nắng nóng.

Atiso

 

Trong atiso có chứa hợp chất silymarrin - chất chống oxy hóa hỗ trợ hoạt động chức năng gan, ngăn chặn chất độc nhiễm vào tế bào gan. Ngoài ra, atiso còn giữ cho đường ruột luôn khỏe mạnh bằng việc thúc đẩy sản sinh probiotics hay vi khuẩn tốt.

Gừng 

Không những có tác dụng giảm buồn nôn hiệu quả, gừng còn cải thiện hệ tiêu hóa, chữa đầy hơi mà còn là thực phẩm có khả năng tăng cường sức mạnh cho hệ miễn dịch do chứa nhiều chất chống oxy hóa. Do đó, dùng thêm ít trả gừng hoặc bỏ vài lát gừng tươi vào cốc hoa quả của bạn sẽ có tác dụng rất tốt cho sức khỏe.

Măng tây 

 

Măng tây có tác dụng phá vỡ và đào thải chất độc từ những thực phẩm, rượu bia nhờ ezim có trong nó. Không chỉ có tác dụng giải độc, măng tây còn có tác dụng ngừa ung thư, kháng viêm và chống lão hóa. 

Là loại trái cây được phụ nữ ưa chuộng, bơ còn có tác dụng hỗ trợ làm sạch ruột, đào thải gan, giảm nồng độ cholesterol trong máu, ngừa bệnh tim.

Táo

Với hàm lượng protein cao, táo giúp đào thải kim loại nặng trong thức ăn hàng ngày và các chất phụ gia thực phẩm khác. 

Chanh

 

Được xem là lọa thực phẩm cơ bản trong nhiều chế độ ăn uống giải độc. Chanh chứa nhiều vitamin C tốt cho da và phòng chống hiệu quả trong việc tạo thành các gốc tự do gây nên bệnh tật.

Ngoài ra nước chanh còn có tác dụng trung hòa kiềm trong cơ thể, giúp cơ thể phục hồi lại độ cân bằng PH, có lợi cho hệ miễn dịch.

Đậu xanh

Một trong những thực phẩm hàng đầu giúp thải độc rất hiệu quả cho cơ thể chính là đậu xanh. Hạt đậu xanh dùng để giải độc trong mọi trường hợp, đặc biệt khi say sắn hoặc ngộ độc nấm.

Tỏi, hành tây

Với các hợp chất lưu huỳnh trong tỏi và hành tây giúp giải độc gan một cách hiệu quả. Ngoài ra, các chất chống oxy hóa kháng khuẩn và kháng viêm trong hai loại gia vị này sẽ giúp ngăn ngừa các gốc tự do có khả năng gây ra bệnh ung thư và tim mạch.

Trà xanh

Chất chống oxy hóa cũng sẽ tìm kiếm và tiêu diệt các gốc tự do trước khi chúng phá hoại các bộ phận trong cơ thể và gây ra nhiều bệnh nguy hiểm.

Đinh lăng

 

Theo y học cổ truyền rễ đinh lăng có vị ngọt hơi đắng, tính mát, có tác dụng thông huyết mạch, bổi bổ khí huyết, lá có vị đắng, tính mát và có tác dụng giải độc thức ăn, chống dị ứng , chữa ho ra máu, kiết lị.

Minh Di (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news