Tin mới

Những việc bạn nên làm trước khi đi ngủ để trẻ đẹp hơn

Thứ ba, 11/02/2014, 08:33 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Để có một giấc ngủ sâu và thoải mái giúp lấy lại sức khoẻ, tinh thần cho ngày hôm sau, bạn cần lưu ý đến những việc nên làm trước khi đi ngủ.

(Tinmoi.vn) Để có một giấc ngủ sâu và thoải mái giúp lấy lại sức khoẻ, tinh thần cho ngày hôm sau, bạn cần lưu ý đến những việc nên làm trước khi đi ngủ.

Vận động nhẹ nhàng kết hợp hít thở sâu

Chúng ta không phủ nhận rằng việc tập thể dục thường xuyên sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh và giữ vóc dáng. Thế nhưng không phải tập thể dục lúc nào cũng là tốt. 

Nhiều chị em quan niệm rằng việc tập thể dục trước khi ngủ ngoài việc giúp giữ sức khỏe, giữ vóc dáng mà còn giúp họ ngủ ngon hơn. Tuy nhiên thực tế không phải vậy. Việc bạn vận động mạnh, tập thể dục trước khi đi ngủ khoảng 3 tiếng đồng hồ sẽ gây kích thích các tế bào thần kinh, làm tăng nhiệt độ cơ thể, các cơ căng ra... Từ đó khiến bạn khó ngủ và trở nên mệt mỏi hơn. Do đó, tốt nhất bạn nên tránh tập thể dục vào thời điểm trước khi đi ngủ mà nên dành thời gian luyện tập vào buổi sáng sớm.

Trước khi ngủ bạn không nên tập thể dục hay vận động mạnh nhưng nếu bạn vận động nhẹ nhàng kết hợp hít thở sâu sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn, tinh thần sảng khoái hơn và còn hạn chế được chứng đau đầu, cơ thể mệt mỏi sau khi ngủ dậy nữa đấy. Bạn có thể làm việc nhà hay đi dạo 10-15 đều là sựa lựa chọn phù hợp đấy nhé.

Ngâm chân bằng nước ấm

Bạn vận động cả ngày khiến đôi chân chịu áp lực rất lớn, chính vì vậy, mỗi buổi tối trước khi đi ngủ hãy dành 15-20 phút để chăm sóc đôi chân bằng việc ngâm chân vào nước ấm có pha muối, gừng, trà đều rất dễ thực hiện nhưng mang lại hiệu quả cao, vừa giúp bạn thư giãn, có tinh thần sảng khoái lại vừa mang đến cho bạn một giấc ngủ ngon nữa đấy.

Những việc bạn nên làm trước khi đi ngủ để trẻ đẹp hơn

Ngâm chân bằng nước ấm trước khi đi ngủ giúp bạn thư giãn

Và đừng quên massage nhẹ nhàng đôi chân sau khi ngâm để mạch máu lưu thông tốt hơn nữa nhé, bạn sẽ cảm thấy dễ chịu và ngủ ngon hơn, sâu giấc hơn đấy.

Thư giãn

Những lo lắng, suy nghĩ , sự căng thẳng của bạn trong ngày sẽ ảnh hưởng rất lớn đến giấc ngủ của bạn, nó sẽ khiến bạn bị áp lực tâm lý, dễ bị ám ảnh gây ra những cơn ác mộng, những giấc mơ làm gián đoạn giấc ngủ của bạn.

 Chính vì vậy hãy trút bỏ hết những lo lắng, sự căng thẳng, cố gắng thư giãn hoàn toàn, ột giấc ngủ ngon, sâu giấc sẽ giúp bạn có được sự minh mẫn, sáng suốt để giải quyết các vấn đề vào sáng hôm sau thay vì phải lo lắng khiến giấc ngủ chập chờn, gián đoạn phải không nào.

Uống 1 ly sữa

Khoảng 30 phút trước khi đi ngủ, hãy uống một ly sữa ấm khoảng 30độ C, không những giúp bạn dễ dàng vào giấc ngủ hơn thế nó còn có tác dụng giảm cân. Sữa rất giàu canxi, uống sữa trước khi đi ngủ có thể thúc đẩy hấp thụ canxi. Protein trong sữa giúp đốt cháy lượng mỡ thừa của cơ thể nữa đấy.

Thoa Nguyễn (TH)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: đi ngủ