Tin mới

Hiện tượng giao mùa gây xôn xao cộng đồng mạng và những điều cần lưu ý

Thứ tư, 27/04/2016, 08:16 (GMT+7)

Hiện tượng Equinox chỉ đơn thuần là thời điểm giao mùa, tuy nhiên, hiện tượng nắng nóng đột ngột cũng ảnh hưởng rất lớn đối với sức khỏe con người cần lưu ý.

Hiện tượng Equinox chỉ đơn thuần là thời điểm giao mùa, tuy nhiên, hiện tượng nắng nóng đột ngột cũng ảnh hưởng rất lớn đối với sức khỏe con người cần phải lưu ý.

Khi ra đường nên lưu ý chống nắng, đeo khẩu trang để bảo vệ sức khỏe những ngày giao mùa. Ảnh Internet

Trên mạng xã hội những ngày gần đây xôn xao bởi khuyến cáo về hiện tượng Equinox. Theo lời chia sẻ: "Do sự thay đổi của từ trường, trong 5 ngày tới, bà con hạn chế ra ngoài trời từ 12 giờ đến 15 giờ chiều, nhớ uống nhiều nước, ăn nhiều hoa quả, kiểm tra huyết áp thường xuyên và ở trong nhà. Nếu bạn nào bị chóng mặt hay buồn nôn và nhất là chảy máu mũi thì nên uống nước chanh tươi để hạ sốt, giảm độc tố rồi nhanh chóng đến bệnh viện”.

“Nhất là mấy bạn đi biển nếu đọc được tin này thì nhanh chóng rời khỏi biển và về nhà ngay. Hôm nay mình có đi biển Sầm Sơn, chứng kiến cảnh bạn nữ trúng gió ngất xỉu. Nếu vì công việc hay học tập phải ra ngoài thì các bạn nên đeo 2-3 lớp khẩu trang để đảm bảo an toàn".

Equinox trong tiếng Anh nghĩa là "điểm phân", đây là hiện tượng xảy ra khi đường xích đạo của Trái đất đi qua trung tâm của Mặt trời. Mỗi năm Equinox xảy ra 2 lần vào tháng 3 và tháng 9, với tên gọi là xuân phân và thu phân, hay còn gọi là thời điểm đánh dấu sự giao mùa của trái đất.

Trong khoảng thời gian này, nhiệt độ có thể nóng lên, do lúc này bức xạ Mặt trời tăng lên đáng kể.

Trên Thanh Niên, chuyên gia khí tượng, thạc sĩ Lê Thị Xuân Lan (nguyên Phó phòng dự báo Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ) cho rằng đây là lời cảnh báo không nên xem nhẹ. Theo bà Lan, các nước châu Á nằm trong khu vực nhiệt đới gió mùa, cuối tháng 4 là thời điểm chuyển sang kiểu thời tiết mùa hè rất khó chịu.

“Thời tiết có ảnh hưởng rất lớn đến với sức khỏe con người. Với tình hình nắng nóng như hiện tại, nếu bạn không chú ý đến chế độ dinh dưỡng, chăm uống nước, ăn nhiều hoa quả thì cơ thể sẽ mắc phải đủ thứ bệnh nguy hiểm”.

Cần chú ý những điều sau khi thời tiết chuyển mùa:

- Chú ý uống đủ nước, bổ sung thêm nước dừa hoặc sữa tươi.

- Nên ở nơi râm mát, hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

- Nếu có việc phải ra ngoài nên dùng ô, kính râm và bôi kem chống nắng.

- Hạn chế mặc đồ bó sát, nên mặc đồ mát mẻ, rộng rãi.

Dã Quỳ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news