Tin mới

Những vụ nữ sinh tự tử vì bị điểm kém khiến phụ huynh hoang mang

Thứ hai, 28/12/2015, 11:46 (GMT+7)

Bị điểm kém cùng với sức ép từ phía phụ huynh, nhiều học sinh đã quẫn chí, tìm đến cái chết để giải quyết sự việc.

Bị điểm kém cùng với sức ép từ phía phụ huynh, nhiều học sinh đã quẫn chí, tìm đến cái chết để giải quyết sự việc.

Nữ sinh lớp 11 tự tử để lại 5 bức thư tuyệt mệnh

Vụ việc xảy ra vào ngày 27/12, tại đập nước Phước Hòa thuộc xã An Thái, huyện Phú Giáo (Tỉnh Bình Dương). Nạn nhân là em Đ.T. T. T., 16 tuổi, ngụ xã Long Bình, huyện Bù Gia Mập – Bình Phước là học sinh lớp 11B, Trường THPT Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước.

Theo đó, sáng cùng ngày, T. có nhờ bạn chở đến con đập trên để hóng mát, nói chuyện. Tại đây, T. bất ngờ khóc sướt mướt rồi lao lên lan can cầu rồi nhảy xuống đập nước để tự tử.

Mọi người tìm thấy thi thể em T. Ảnh: Người lao động

Sự việc xảy ra quá bất ngờ khiến người bạn đi chung không kịp ngăn cản. T. nhanh chóng bị mất tích dưới dòng nước. Lúc này, người bạn đi chung đã chạy tri hô người dân khu vực biết để đến ứng cứu.

Nhận được tin báo, chính quyền địa phương đã có mặt để cùng người dân tổ chức lặn tìm T.

Sau nhiều giờ tìm kiếm, đến 13h cùng ngày, T. lực lượng chức năng tìm thấy T. song nạn nhân đã tử vong.

Cơ quan chức kiểm tra trong ba lô T. thì thấy 5 lá thư tuyệt mệnh. Trong đó có hai bức thư T. gửi cho bố mẹ, còn lại gửi cho chị gái, bạn bè với nội dung thể hiện sự buồn chán, thất vọng vì kết quả học tập không đáp ứng được sự kỳ vọng của bố mẹ, chị.

Bị điểm kém, nam sinh trường chuyên nhảy cầu tự tử

Em Trần Hoàng H., học sinh lớp 11D1 trường THPT chuyên Chu Văn An (Lạng Sơn) nhảy xuống sông Kì Cùng tự tử.

Khoảng 7h45 phút ngày 6/10, tại cầu Đông Kinh, TP Lạng Sơn (tỉnh Lạng Sơn), em H. đi xe đạp điện lên giữa cầu Đông Kinh, rồi để lại xe và đôi dép trên cầu, sau đó, H. trèo qua lan can và bất ngờ nhảy xuống dòng sông đang chảy xiết.

Do sự việc xảy ra quá nhanh, khoảng cách từ mặt cầu xuống lòng sông lại lớn, dòng nước chảy xiết nên người dân không kịp ứng cứu. Sau khi sự việc xảy ra, người dân sinh sống quanh khu vực đã thông báo cho cơ quan chức năng.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng tỉnh Lạng Sơn đã có mặt tại hiện trường và cử cứu hộ dùng bè, xuồng, người lặn tìm kiếm thi thể em H. Đến khoảng 11h trưa nay (6/10), lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể em H.

Được biết, em H là học sinh ngoan, hiền. Nguyên nhân ban đầu dẫn tới hành động trên của H. được xác định là do H. bị điểm kém.

Nữ sinh lớp 8 uống thuốc tự tử chỉ vì điểm kém

Đạt học sinh giỏi nhiều năm nhưng kết quả thi học kỳ I lớp 8 của T.T.L. (14 tuổi, ngụ tại Củ Chi, TP.HCM) lại kém. Vừa buồn vừa sợ cha mẹ mắng, nữ sinh này đã uống cùng lúc 20 viên Panadol tự vẫn.

Khoảng 1 giờ sau khi uống, nữ sinh bắt đầu bị chóng mặt, buồn nôn, co giật, được người nhà phát hiện và chuyển đến bệnh viện địa phương. Dù đã rửa dạ dày, cho uống thuốc giải độc, an thần nhưng L. vẫn rơi vào tình trạng sốc, co giật toàn thân nên ngay trong đêm, bệnh nhân được chuyển đến cấp cứu tại bệnh viện Nhi Đồng 1.

Tại đây L. vẫn trong tình trạng lơ mơ nên tiếp tục được điều trị cấp cứu tích cực, truyền thuốc giải độc, dùng than hoạt tính loại bỏ độc chất ra khỏi cơ thể. Sau hơn một ngày điều trị và chăm sóc tích cực, bệnh nhi hồi phục tốt, có thể nói chuyện nhưng còn buồn và không muốn tiếp xúc với người khác. 

 Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news