Tin mới

Những vụ tai nạn chết người đáng tiếc ở KDL Đại Nam

Thứ tư, 12/11/2014, 09:31 (GMT+7)

Khu du lịch Đại Nam của đại gia Huỳnh Uy Dũng\n(biệt danh "Dũng lò vôi") - người đang là tâm điểm của dư luận thời\ngian gân đây -  liên tiếp trong thời gian\nqua đã xảy ra nhiều tai nạn kinh hoàng, lấy đi không ít mạng người. Từ hổ sổng\nchuồng cắn chết nhân viên, voi quật chết người, du khách ngã "xe lửa"\ntử vong... khiến dư luận không khỏi xôn xao một thời gian dài.

 

 

Khu du lịch Đại Nam của đại gia Huỳnh Uy Dũng (biệt danh "Dũng lò vôi") - người đang là tâm điểm của dư luận thời gian gân đây -  liên tiếp trong thời gian qua đã xảy ra nhiều tai nạn kinh hoàng, lấy đi không ít mạng người. Từ hổ sổng chuồng cắn chết nhân viên, voi quật chết người, du khách ngã "xe lửa" tử vong... khiến dư luận không khỏi xôn xao một thời gian dài.

Voi quật chết người

Theo anh Phạm Văn Ven – một nhân viên tại vườn thú cho biết, vào khoảng 3h ngày 23/12, anh Tài lấy thùng sơn nước lách người qua thanh chắn chuồng voi để sơn lại hàng rào khu vực khách tham quan. Bất ngờ, anh Tài bị con voi đực tên là Ka nặng 2 tấn dùng vòi cuốn ngang người.

Khi anh Tài kêu cứu, anh Ven và một số nhân viên vườn thú đang sơn hàng rào gần đó chạy đến hô lớn thì con voi tỏ ra hung dữ hơn, quật mạnh, khiến anh Tài rơi trúng hồ chứa nước.

Con voi đực quật chết anh Tài là giống châu Á được tỉnh Bình Phước tặng vào năm 2007, nay đã 9 tuổi. Anh Tài là một trong những quản tượng chăm sóc con voi này từ 5 năm trước. Thời điểm xảy ra vụ tai nạn đã gần tới giờ đóng cửa vườn thú và voi được nhốt trong chuồng, nên không có du khách nào gặp nguy hiểm.

Hổ sổng chuồng cắn chết nhân viên

Chiều 10/9/2009, ba nhân viên vườn thú khu du lịch Đại Nam, tỉnh Bình Dương đang trồng cây xanh bất ngờ bị một con hổ chuồng kế bên nhảy qua vách ngăn cao 3m tấn công. Một người bị hổ cắn chết tại chỗ.

Khi nhóm nhân viên đang trồng cây xanh cho sân chơi trong chuồng hổ trắng, bất ngờ một con hổ vàng từ chuồng kế bên nhảy bổ qua bờ tường vách ngăn cao khoảng 3m được lắp xung điện. Con hổ lao vào tấn công nhóm nhân viên trước sự chứng kiến của nhiều người đang làm việc phía bên ngoài.

Một nam nhân viên nhanh trí nhảy xuống hồ nước bảo vệ và lặn trốn bên dưới. 2 nhân viên khác là anh Nguyễn Thanh Giàu (21 tuổi) bị hổ vồ vào vùng cổ và đầu gây trọng thương; công nhân còn lại là ông Nguyễn Công Danh (47 tuổi) bị hổ cắn chết.

Theo Giám đốc vườn thú khu du lịch Đại Nam, hổ chỉ có thể nhảy từ chuồng này sang chuồng kế bên chứ không thể vượt ra ngoài khu vực bảo vệ, bởi bao bọc các chuồng hổ là hệ thống xung điện hàng rào cùng hồ nước rộng 8m sâu 4m.

Ban giám đốc vườn thú đang tìm hiểu nguyên nhân vì sao con hổ này có thể vượt qua vách ngăn có gắn xung điện giữa 2 chuồng dẫn đến sự cố đáng tiếc nêu trên.

Theo nhận định của ban quản lý vườn thú, nhiều khả năng các con hổ đã bị hoảng sợ khi nhân viên vườn thú dùng cần cẩu để trồng cây xanh.

Nữ du khách ngã “xe lửa” tử vong

Ngày 7/2/2011, một nữ du khách đi du xuân trong khu du lịch Đại Nam đã tử vong do tai nạn vì ngã “xe lửa”. Nạn nhân được xác định là bà Nguyễn Thị Nến (48 tuổi, ở quận 1, TP HCM).

Bà Nến đang cùng chồng và hàng chục du khách di chuyển bằng "xe lửa" phục vụ miễn phí của khu du lịch Đại Nam để tham quan. Khi xe gần đến nơi đỗ thì bất ngờ bà Nến bị ngã xuống đường. Nhân viên ở đây đã tổ chức sơ cấp cứu và đưa nạn nhân đến bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM) nhưng do bị chấn thương sọ não quá nặng, bà Nến đã không qua khỏi.

Tại thời điểm xảy ra tai nạn, chồng bà Nến ngồi bên trong, riêng bà đi sau nên hết chỗ phải đứng ngoài bìa. Có thể trong khi xe di chuyển, nạn nhân đã bị chen lấn dẫn đến ngã xuống đường.

Sau vụ việc, đại diện khu du lịch Đại Nam đã cử người đến thăm hỏi, động viên gia đình nạn nhân, đồng thời có một khoản trợ giúp gia đình nạn nhân nuôi 2 con nhỏ.

Chơi trò chơi, 2 du khách ngã nhào

Năm 2010, tại khu du lịch này, cũng có 2 du khách bị ngã khi đi xe lửa, trong đó một phụ nữ bị gãy tay.

Nguyên nhân được xác định là do các chuyến xe quá tải, khách chen lấn xô đẩy dẫn đến tai nạn. 

Theo Bảo An(tổng hợp)/Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news