Tin mới

Những vùng đất "kì lạ" nhất thế giới bạn đã biết?

Thứ ba, 31/01/2023, 18:44 (GMT+7)

Trên thế giới vẫn còn nhiều địa danh ẩn chứa những điều bí ẩn đối với nhân loại. Nhiều nơi được miêu tả như thiên đường trên mặt đất.

Sa mạc The Atacama đẹp lung linh

Ảnh: All Posters.
Ảnh: All Posters.

The Atacama là sa mạc dài gần 1.000 km, cao nhất và khô hạn nhất trên thế giới này. Nó xuất hiện với một dáng vẻ “địa ngục” hơn là thiên đường với địa hình dường như chẳng có sự sống, bao quanh bởi những ngọn núi lửa khổng lồ. Caroline Shearing cho biết: “Nếu xem xét kỹ hơn, hệ sinh thái này có nhiều điểm chung với sao Hỏa hơn trái đất. Điều này cho thấy đây là một vùng đất độc đáo, từ những hòn đá rỉ sét đỏ, đến đầm hồ màu xanh cô ban, những dãy núi màu tím và động vật hoang dã. Vào ban đêm, bầu trời của Atacama tràn ngập thiên thể, vì sao rực sáng như dải ngân hà”.

Hồ màu hồng huyền diệu

Những vùng đất 'kì lạ' nhất thế giới bạn đã biết? - Ảnh 1

Theo các nhà khoa học, khoảng 50.000 năm trước, một mảnh thiên thạch đâm vào trái đất tại bang Maharashtra của Ấn Ðộ, tạo ra một cái hồ khổng lồ rộng hơn 113 ha và sâu gần 170m. Tháng Sáu năm ngoái, chỉ sau một đêm, màu nước trong hồ đã chuyển từ màu xanh lục sang thành màu hồng chưa từng thấy trong tự nhiên, do sự xuất hiện của một loại vi khuẩn đặc biệt tên Haloarchaea. Từ trên cao, tương phản với màu xanh của thiên nhiên, hồ Lonar trông như đến từ một thế giới khác.

Thị trấn của những bậc thang lấp lánh huyền ảo

Những vùng đất 'kì lạ' nhất thế giới bạn đã biết? - Ảnh 2

Nhắc đến địa điểm nổi tiếng của thế giới không thể không nhắc đến Thị trấn Pamukkale (còn có nghĩa “Lâu đài bằng bông” trong tiếng Thổ Nhĩ Kỳ) nổi tiếng bởi những bậc thang canxit trắng lấp lánh trải dài trên sườn đồi, có nguồn suối nước nóng giàu chất khoáng chảy qua. Tại đây có cả Hierapolis, thành phố spa một thời của người La Mã và Byzantine, cùng với vô vàn di tích và một viện bảo tàng.

Bãi biển thủy tinh đẹp "lạ"

Những vùng đất 'kì lạ' nhất thế giới bạn đã biết? - Ảnh 3

Bãi biển đẹp của thế giới nằm ở California (Mỹ) này là minh chứng rõ nhất của khả năng biến rác thành kho báu của thiên nhiên. Bị che khuất bởi những vách đá, nơi này lúc đầu đơn thuần là bãi đổ rác của những người dân thị trấn Fort Braggs. Trong thập niên 1960, từ đồ gia dụng hỏng hóc cho đến ô tô cũ – bị ném thẳng qua vách đá xuống biển, cho đến khi các nhà chức trách lên tiếng ngăn chặn. Những con sóng lớn từ đại dương đã biến rác rưởi thành những viên sỏi tựa đá quý.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news