Tin mới

Bí ẩn về chủ nhân của ngôi nhà cô đơn nhất thế giới

Thứ bảy, 17/12/2022, 12:45 (GMT+7)

Rất nhiều giả thuyết về chủ nhân của “ngôi nhà cô đơn nhất thế giới” được lan truyền từ năm này qua năm khác khiến ngôi nhà càng nhuốm màu bí ẩn.

Quần đảo Vestmannaeyjar bao gồm một cụm các đảo nhỏ ngoài khơi bờ biển phía Nam Iceland. Đảo Elliðaey (hay Ellirey) nằm ở phía Đông Bắc của cụm đảo này, là nơi có ngôi nhà màu trắng đơn độc nằm bên ngọn đồi cỏ mọc xanh tươi.

Nơi này không có người sinh sống kể từ năm 1930, càng làm cho căn nhà trở nên bí ẩn.

Bí ẩn về chủ nhân của ngôi nhà cô đơn nhất thế giới - Ảnh 1

Suốt nhiều năm qua, những tin đồn và giả thuyết về chủ nhân của ngôi nhà cô đơn xuất hiện rất nhiều trên mạng. Một trong những tin đồn phổ biến nhất, lần đầu tiên xuất hiện trên báo chí, là việc chính phủ Iceland tặng hòn đảo này cho nghệ sĩ nhạc pop Bjork. Theo thông tin, Bjork muốn xây cho mình một nơi nghỉ dưỡng trên một hòn đảo xa xôi, với phòng thu âm.

Tuy nhiên, trên thực tế Bjork không hề có dự định này. Nữ nghệ sĩ từng có một thời gian thảo luận ngắn với Chính phủ Iceland về việc sử dụng một hòn đảo khác, có tên khá giống Elliðaey vào đầu những năm 2000. Sau đó, cô hủy dự án vì những phản ứng tiêu cực từ báo chí. Ngày nay, không có mối liên hệ nào giữa nữ ca sĩ và hòn đảo có ngôi nhà cô đơn nhất thế giới này.

Một giả thuyết khác phổ biến không kém đó là giả thuyết về chủ nhân thực sự của ngôi nhà là một tỷ phú bí ẩn, lập dị. Ngôi nhà được xây dựng với sứ mệnh là nơi ở cho vị tỷ phú nếu ngày tận thế xảy ra và thế giới bị zombie đóng chiếm. Bên cạnh đó, nhiều người cho rằng đây là nơi nghỉ dưỡng của một ẩn sĩ. Người này có thể là một nhân vật cuồng tín, mộ đạo và sử dụng ngôi nhà cho những hoạt động siêu nhiên, bí ẩn.

Bí ẩn về chủ nhân của ngôi nhà cô đơn nhất thế giới - Ảnh 2

Tuy nhiên, thực tế kém thú vị hơn các tin đồn rất nhiều. Thực ra, hòn đảo từng là nơi cư trú của 5 gia đình người Iceland từ 3 thế kỷ trước. Họ sống bằng cách bắt cá, chăn nuôi gia súc và săn hải âu cổ rụt - loài động vật đặc trưng trên đảo.

Những năm 1930, hòn đảo hoàn toàn bị bỏ hoang khi toàn bộ cư dân trở về đất liền để sinh sống. Tuy nhiên, một số cư dân đã trở lại hòn đảo định kỳ để săn bắn. Theo trang Oddity Central, đây có thể là tiền đề cho một hiệp hội săn bắt tại hòn đảo.

20 năm sau, Hiệp hội săn bắt Elliðaey quyết định xây dựng một ngôi nhà trên đảo làm nơi sinh hoạt, săn bắn hải âu cổ rụt cho các thành viên. Vì tọa lạc ở một nơi hẻo lánh, ngôi nhà này không có điện và nước. Tuy nhiên, nó có một phòng tắm hơi, phục vụ ngư dân nghỉ ngơi sau một ngày đi săn, sử dụng hệ thống thu gom nước mưa tự nhiên.

Đảo Elliðaey được coi là khu bảo tồn thiên nhiên quốc gia vì đây là địa điểm làm tổ chính của chim báo bão và các loài chim biển khác. Nếu ai muốn đến đây chiêm ngưỡng vẻ đẹp tự nhiên của nơi này, các công ty du lịch hoạt động tại quần đảo Vestmannaejar sẽ cung cấp các chuyến đi trong ngày.

Tuy nhiên du khách không thể ở lại ngôi nhà, trừ khi họ là thành viên của hiệp hội săn bắn, hoặc là bạn thân của một trong các thành viên. Tuy nhiên, nhiều người cho biết chỉ cần được tận mắt ngắm nhìn ngôi nhà nhỏ từ bên ngoài bằng cách tự lái thuyền đến đây đã là trải nghiệm thú vị.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bí ẩn quần đảo