Tin mới

Niềng răng mắc cài sứ tự buộc và bí quyết 'cởi bỏ' hàm răng xấu xí

Thứ sáu, 31/05/2019, 09:19 (GMT+7)

Niềng răng mắc cài sứ tự buộc là một trong những phương pháp niềng răng hiện đại, vừa đảm bảo hiệu quả chỉnh nha, vừa đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ.

Vì thế, niềng răng mắc cài sứ tự buộc được ví von như bí quyết giúp nhiều người “cởi bỏ” hàm răng xấu xí, trở nên xinh đẹp và tự tin hơn.

Niềng răng mắc cài sứ tự buộc là gì?

Niềng răng mắc cài sứ tự buộc hay niềng răng mắc cài sứ tự khóa/tự đóng là một trong những phương pháp chỉnh nha hiện đại. Phương pháp này sử dụng hệ thống mắc cài làm bằng chất liệu sứ, được gắn cố định trên răng. Dây cung được đặt vào rãnh các mắc cài tạo ra lực giúp răng di chuyển.

Các mắc cài được tích hợp chốt tự khóa thay thế cho dây thun có tác dụng cố định dây cung trên rãnh mắc cài. Đặc điểm này giúp người niềng răng giảm ê buốt hay khó chịu do vướng víu dây thun hoặc thay thun vào mỗi tháng tái khám.

Mắc cài sứ tự buộc có màu gần trùng với màu răng, cùng với thiết kế nhỏ gọn nên đảm bảo được yêu cầu thẩm mỹ của người niềng, giúp bạn tự tin hơn khi cười hoặc giao tiếp. Nếu so sánh với niềng răng mắc cài kim loại truyền thống thì phương pháp niềng răng mắc cài sứ tự buộc có ưu thế hơn về mặt thẩm mỹ.

Niềng răng mắc cài sứ tự buộc - bí quyết "cởi bỏ" hàm răng xấu xí

  • Khiếm khuyết răng hô: Răng hô hay còn gọi là răng vẩu là một dạng sai khớp cắn ảnh hưởng nhiều đến khả năng ăn nhai. Khi bị hô, các răng hàm trên đưa ra trước nhiều so với hàm dưới làm cho gương mặt nhìn nghiêng bị nhô ra trước. Điều này ảnh hưởng nhiều đến thẩm mỹ và sự tự tin của người sở hữu. Niềng răng mắc cài sứ tự buộc là một lựa chọn hợp lý để cải thiện tình trạng răng hô, sắp đều răng về đúng vị trí trên cung hàm, đảm bảo chức năng ăn nhai và sự tự tin.
  • Khiếm khuyết răng móm: Răng móm là một dạng khớp cắn ngược (cung răng hàm dưới phủ ngoài răng hàm trên). Chỉnh răng móm bằng niềng răng mắc cài sứ tự buộc giúp nắn chỉnh răng hai hàm cân đối, khắc phục tình trạng ngược khớp cắn giúp người niềng có hàm răng đều đẹp cùng nụ cười tự tin hơn.
  • Khiếm khuyết răng thưa: Đây cũng là một khiếm khuyết răng khá phổ biến, các răng nằm xa cách nhau trên cung hàm, gây mất thẩm mỹ hoặc khó khăn khi ăn nhai, những mảnh vụn thức ăn rất dễ bị giắt giữa các kẽ răng, khó làm sạch, trở thành ổ chứa vi khuẩn gây sâu răng, viêm nha chu... Chỉnh răng thưa bằng mắc cài sứ tự buộc giúp kéo những chiếc răng nằm xa nhau về vừa khít và đều trên cung hàm.
  • Khiếm khuyết răng lệch lạc: Răng lệch lạc hay răng lộn xộn là tình trạng thường thấy ở người Việt Nam. Theo đó, các răng trên cung hàm nằm chen chúc và lộn xộn, gây ra tình trạng sai khớp cắn, ảnh hưởng đến khả năng ăn nhai, việc làm sạch răng miệng cũng như thẩm mỹ khi cười nói. Niềng răng lệch lạc bằng mắc cài sứ tự buộc giúp nắn chỉnh các răng mọc chen chúc về xếp đều và đúng vị trí trên cung hàm, đảm bảo khớp cắn và vấn đề thẩm mỹ.

Niềng răng mắc cài sứ tự buộc phù hợp với các đối tượng khách hàng khác nhau như người lớn trên 18 tuổi và trẻ nhỏ, giúp khắc phục những trường hợp răng hô, móm, thưa, lệch lạc… mức độ từ trung bình, khó đến phức tạp.

05 lý do bạn nên chọn niềng răng mắc cài sứ

Niềng răng mắc cài sứ tự buộc có ưu thế thẩm mỹ cao

Như đã nói, niềng răng mắc cài sứ được làm bằng chất liệu sứ có màu gần trùng với màu răng nên có ưu thế cao về mặt thẩm mỹ so với những phương pháp niềng răng mắc cài kim loại truyền thống. Song song đó, mắc cài sứ tự buộc hiện đại được thiết kế nhỏ gọn, các gờ cạnh được mài nhẵn giúp giảm độ cộm, vướng víu hay khó chịu cho người niềng, đặc biệt trong thời gian đầu mới mang mắc cài.

Niềng răng mắc cài sứ tự buộc đảm bảo yêu cầu về hiệu quả chỉnh nha

Phương pháp niềng răng mắc cài sứ tự buộc được phát triển trên nền tảng niềng răng mắc cài kim loại. Niềng răng mắc cài sứ với dây cung làm bằng hợp kim Niken - Titanium đảm bảo lực siết răng liên tục và ổn định, tăng hiệu quả chỉnh nha, rút ngắn thời gian di chuyển răng. Niềng răng mắc cài sứ tự buộc giúp khắc phục hiệu quả tình trạng răng bị hô, móm, thưa, lệch lạc mức độ từ trung bình, khó đến phức tạp, đảm bảo khớp cắn đúng, chức năng ăn nhai và vấn đề thẩm mỹ tốt.

Mắc cài bằng sứ an toàn với cơ thể

Phương pháp niềng răng mắc cài sứ tự buộc dùng chất liệu sứ để chế tạo mắc cài. Theo các kiểm chứng thì chất liệu sứ khá an toàn với cơ thể người, không gây kích ứng hay phản ứng phụ đối với sức khỏe răng miệng, cơ thể người sử dụng. Bên cạnh đó, mắc cài sứ tự buộc hiện nay được cải tiến nhiều, có độ bền và cứng chắc nên đảm bảo an toàn và hạn chế những nguy cơ bung súc hay vỡ mắc cài.

Hạn chế cảm giác đau nhức, khó chịu khi đeo mắc cài, thay thun

Phương pháp niềng răng mắc cài sứ tự buộc tích hợp chốt tự khóa trên rãnh mắc cài giúp người niềng hạn chế cảm giác vướng víu, khó chịu khi phải thay thun hàng tháng. Đồng thời, thiết kế chốt tự buộc giúp cho bác sĩ dễ dàng điều chỉnh lực siết để di chuyển răng từ từ, hạn chế cảm giác đau nhức cho người niềng.

Chi phí niềng răng mắc cài sứ tự buộc khá hợp lý

Tham khảo bảng giá niềng răng (thời điểm tháng 05/2019) tại nha khoa chuyên sâu về niềng răng Up Dental thì chi phí niềng răng mắc cài sứ tự buộc khá hợp lý. Giá niềng răng mắc cài sứ tự buộc dao động từ 48 - 56 triệu, tùy tình trạng răng và mức độ trung bình, khó hay phức tạp.

  • Khiếm khuyết răng mức độ trung bình: 48 triệu
  • Khiếm khuyết răng mức độ khó: 52 triệu
  • Khiếm khuyết răng mức độ phức tạp: 56 triệu

Niềng răng mắc cài sứ tự buộc với nhiều ưu điểm nổi bật về hiệu quả chỉnh nha, yêu cầu thẩm mỹ và sự tiện lợi nên được xem như một trong những bí quyết giúp bạn trẻ “cởi bỏ” hàm răng xấu xí trở nên xinh đẹp và tự tin hơn.

Nha khoa chuyên niềng răng (Giấy phép hoạt động số 05047/SYT - GPHĐ)

Địa chỉ: Số 2 đường Võ Oanh, phường 25, quận Bình Thạnh, Tp.HCM

Hotline: 0981.805.250 – 0902.657.078

Website: https://updental.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/niengranghoupdental/

Cộng đồng niềng răng lớn nhất Việt Nam:

https://www.facebook.com/groups/nhatkyniengrang/

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: niềng răng nha khoa