Tin mới

Ninh Bình: Bệnh nhi 8 tháng tuổi tử vong bất thường

Thứ bảy, 16/01/2016, 09:10 (GMT+7)

Sau khi cho con uống thuốc tiêu chảy không đỡ, chị Dinh đã đưa con đến BVĐK huyện Yên Mô để kiểm tra và được chuẩn đoán bé bị viêm phổi. Các bác sĩ đã tiến hành kiểm tra và cho bệnh nhi uống thuốc, tuy nhiên bé yếu dần và tử vong khi được chuyển lên tuyến trên. 

Sau khi cho con uống thuốc tiêu chảy không đỡ, chị Dinh đã đưa con đến BVĐK huyện Yên Mô để kiểm tra và được chuẩn đoán bé bị viêm phổi. Các bác sĩ đã tiến hành kiểm tra và cho bệnh nhi uống thuốc, tuy nhiên bé yếu dần và tử vong khi được chuyển lên tuyến trên. 

Thông  tin trên báo Dân Trí cho biết ngày 15/1, ông Vũ Văn Cẩn, Phó Giám đốc Sở Y tế Ninh Bình cho biết Sở đã nhận được báo cáo về sự việc một bệnh nhi 8 tháng tuổi tử vong từ BVĐK Yên Mô và đang tiến hành xác minh vụ việc. 

Theo thông tin trước đó cho biết trên mạng xã hội xuất hiện clip người nhà bệnh nhi bị tử vong đã kéo đến bệnh viện đề nghị làm rõ sự tắc trách của các y bác sĩ tại đây. 

Gia đình bệnh nhi N cho rằng do nguyên nhân tử vong của bé N là do sự tắc trách của bệnh viện, bác sĩ. Ảnh: Dân Trí

Được biết, bệnh nhi T.G.N (8 tháng tuổi) tại Thị trấn Yên Thịnh, Yên Mô đã nhập viện trong tình trạng sốt cao, li bì, nôn, tiêu chảy, chân tay run và mạch nhanh, mất nước... được các bác sĩ chuẩn đoán tiêu chảy mất nước độ C, viêm đường hô hấp trên, rối loạn nước và điện giải. 

Mẹ của nạn nhân, chị Vũ Thị Dinh (19 tuổi) chia sẻ trên báo Dân Trí cho biết chiều ngày 12/1, cháu N con chị xuất hiện triệu chứng bị tiêu chảy nhẹ, đi ngoài nhưng sức khỏe bình thường và vẫn chơi đùa như mọi ngày.

Đến ngày 13/1, khi thấy con bị đi ngoài nhiều nên gia đình đã mua thuốc về cho uống nhưng tình trạng không thuyên giảm nên đã đưa bé đến BVĐK huyện Yên Mô để kiểm tra. 

"Tại bệnh viện, các bác sĩ chẩn đoán con tôi bị viêm phổi rồi tiêm cho cháu một mũi, sau đó đưa cho tôi một gói thuốc hạ sốt bảo cho cháu uống. Tôi cho cháu uống thuốc xong thì thấy cháu co rút người lại. Lúc này tôi gọi các bác sĩ đến kiểm tra, bác sĩ Đính vào nói rằng không sao cả, đây chỉ là biểu hiện ngấm thuốc. Tôi cho cháu uống thuốc tiếp thì thấy cháu yếu dần".

Chị cũng chia sẻ thêm "Người ta cho máy khám, không xét nghiệm, cũng không chụp chiếu gì rồi kết luận cháu bị viêm phổi. Kẹp nhiệt độ thì cháu sốt 38 độ C, người ta tiêm cho cháu một mũi rồi cho thở ôxy và bắt cởi hết quần áo cháu ra. Lúc này, trời lạnh mà nhìn con không có quần áo, rét tím tái, vợ chồng tôi không cầm lòng được. Nhưng các bác sĩ bảo, sốt phải cởi ra hết cho nó tỏa nhiệt. Có người còn quát tôi: Chúng tôi là bác sĩ hay chị là bác sĩ". 

Ông Vũ Quang Bích (44 tuổi, ông ngoại của cháu N) chia sẻ trên báo Thanh Niên cho biết Khi lên tới Bệnh viện Sản - Nhi Ninh Bình, các bác sĩ ở đây kết luận là tim của cháu N. đã ngừng đập, "Vậy mà Bệnh viện đa khoa huyện Yên Mô lại khẳng định, sau khi lên Bệnh viện Sản - Nhi cấp cứu rồi cháu mới tử vong". 

Theo đó, Phó Giám đốc BVĐK huyện Yên Mô, ông Trần Quốc Khánh chia sẻ trên Dân Trí cho biết hiện bệnh viện đang tiến hành làm rõ nguyên nhân tử vong bất thường của bệnh nhi. 

BVĐK huyện Yên Mô đã có báo cáo gửi Sở Y tế Ninh Bình xin ý kiến chỉ đạo về vụ việc và đồng thời yêu cầu các bác sĩ, y tá trực của ngày xảy ra sự việc viết biên bản tường trình.

Ông Vũ Văn Cần, Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Ninh Bình chia sẻ trên Thanh Niên cũng nhấn mạnh "Chúng tôi mới nhận được báo cáo từ bệnh viện, ngoài ra chưa nhận được ý kiến phản ánh nào từ phía gia đình người bệnh. Tuy nhiên, quan điểm của chúng tôi là nếu gia đình người bệnh có yêu cầu điều tra nguyên nhân tử vong và phản ánh về thái độ tắc trách của các y bác sĩ trong ca trực, chúng tôi sẽ kiểm tra và xử lý nghiêm, thậm chí có thể cho các y bác sĩ đó ngừng làm công việc chuyên môn nếu vi phạm”.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news