Tin mới

Ninh Thuận cách ly nhiều người tiếp xúc F1 với 2 bệnh nhân mắc Covid-19

Thứ tư, 18/03/2020, 22:18 (GMT+7)

Tính đến trưa nay, Sở Y tế Ninh Thuận, cho biết đã đưa 88 người tiếp xúc gần với 2 bệnh nhân mắc Covid-19 ở thôn Văn Lâm 3 đi cách ly tập trung.

Trao đổi trên Người lao động, ông Lê Vũ Chương, Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế Ninh Thuận, cho biết liên quan đến bệnh nhân số 61, qua rà soát, đã yêu cầu cách ly tập trung 47 trường hợp.

Tối 17/3, lực lượng quân đội phối hợp với chính quyền huyện Thuận Nam đã lập chốt chặn ở 8 điểm quanh thôn Văn Lâm 3 (xã Phước Nam, huyện Thuận Nam), nơi có 2 trường hợp dương tính với virus gây Covid-19. Ảnh: PLO

BN67 là người cùng đoàn đi Malaysia với BN61 nên từ trước đó đã cách ly. Tuy nhiên, do trước khi cách ly, bệnh nhân này đi nhiều nơi nên số lượng người tiếp xúc gần là 67 người. Những người này sẽ phải cách ly tập trung tại trường quân sự tỉnh.

Tính đến trưa nay (18/3), đơn vị đã đưa thêm 41 trường hợp vào trường quân sự địa phương để cách ly tập trung.

Theo ông chương, hiện nay, BN67 trước đây là người tiếp xúc gần (f2) bây giờ trở thành nguồn lây (f1) nên ngành y tế tỉnh đang tiếp tục phối hợp cơ quan chức năng rà soát toàn bộ thời gian, địa điểm để xác định số người mà các bệnh nhân này đã tiếp xúc.

Người dân cũng nên phối hợp với chính quyền để tự giác khai báo nhằm tránh dịch bệnh lây lan. Thời gian tới, Sở Y tế sẽ xem xét quy định hiện này để tham mưu Ban chỉ đạo, UBND tỉnh Ninh Thuận có thể công bố dịch ở địa phương.

Theo tin tức trên TTXVN, bệnh nhân số 67 là người theo đạo Hồi (Islam), thường trú tại thôn Văn Lâm 3, xã Phước Nam, huyện Thuận Nam. Trước đó, ngày 27/2, bệnh nhân dự sự kiện tôn giáo tại Thánh đường Seri Petaling - Kuala Lumpur (Malaysia) với bệnh nhân số 61 và 3 người khác cũng tại xã Phước Nam (hiện những người này đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận).

Trước khi BN67 được đưa đi cách ly tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, người này chỉ sinh hoạt tại gia đình. Tuy nhiên qua tìm hiểu, vào thời điểm trên, bệnh nhân này có đi dự đám cưới tại thôn Phước Lập (gần thôn Văn Lâm 3), xã Phước Nam, do vậy UBND xã yêu cầu Ban quản lý thôn Phước Lập liên tục thông báo cho những người tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân này biết để khai báo, thực hiện cách ly kịp thời.

Hiện nay, ngành chức năng đã đưa xe chuyên dụng đưa 2 người (vợ và con của bệnh nhân số 67) đi cách ly tại Trường Quân sự địa phương; đồng thời sẵn sàng đưa những người khác có tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân trên thực hiện cách ly sau khi đến khai báo.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news