Tin mới

Phòng dịch Covid-19: Hà Nội chính thức chốt lịch cho học sinh nghỉ học

Thứ tư, 18/03/2020, 20:25 (GMT+7)

Chủ tịch Hà Nội nhận định với kịch bản dịch diễn biến xấu về dịch bệnh Covid-19, rất có thể gây khủng hoảng ở các cấp học, và việc đi học vào ngày 5/4 cũng là rất khó khăn.

Theo tin tức trên Zing.vn, Tuổi trẻ, tại cuộc họp của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của Hà Nội vào chiều ngày 18/3, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung quyết định cho tất cả học sinh các cấp nghỉ đến hết ngày 5/4.

Trước Hà Nội, TP.HCM đã cho học sinh các cấp nghỉ đến 5/4. Hầu hết các tỉnh còn lại thông báo cho học sinh nghỉ hết tháng 3. Ảnh minh hoạ

Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết, nếu suôn sẻ có thể cho học sinh đi học lại từ ngày 5/4, như vậy vẫn kịp thi vào đúng tháng 8. Tuy nhiên, không loại trừ nếu như diễn biến phức tạp trong 15 ngày tới thì khung thời gian học mà Bộ GD-ĐT ban hành có thể nhỡ thêm một lần nữa.

Ông Chung chia sẻ, nhiều phụ huynh tâm tư, nhắn cho ông nói rằng có thể cho con của họ đúp, nhưng được an toàn.

"Với tình hình như hiện nay các trường học khủng hoảng đầu tiên, khủng hoảng tất cả các cấp. Do đó, Sở GD-ĐT phải tính toán các kịch bản, chứ không quá nghĩ đến đi học vào ngày 5/4", ông Chung nhấn mạnh thêm.

Người đứng đầu TP Hà Nội giao Giám đốc Sở GD-ĐT báo cáo Bộ GD-ĐT về chương trình giảng dạy, nếu 5/4 học sinh không đi học được thì học trên truyền hình. Như vậy, phải phân bổ và tính toán môn gì học trên truyền hình được.

Theo ông Chung, trong thời gian nghỉ dịch, Sở GD-ĐT Hà Nội đã nghiên cứu và phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội tiếp tục thực hiện chương trình Dạy học trên truyền hình.

Bắt đầu từ ngày 19/3, ngoài nội dung các bài giảng của lớp 9 và lớp 12, Đài Truyền hình Hà Nội cũng sẽ bắt đầu phát sóng các bài giảng khác dành cho học sinh Tiểu học, THCS và THPT.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news