Tin mới

Nỗi cay đắng của cựu vận động viên bán dâm kiếm sống

Thứ hai, 04/08/2014, 19:34 (GMT+7)

Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) vừa phá vỡ một đường dây gắn mác công ty tổ chức sự kiện để môi giới mại dâm. Điều rất bất ngờ là trong số những cô gái tham gia bán dâm tiền triệu có nữ sinh và đặc biệt là có một cô gái khai là cựu vận động viên (VĐV) điền kinh.

 

 

Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) vừa phá vỡ một đường dây gắn mác công ty tổ chức sự kiện để môi giới mại dâm. Điều rất bất ngờ là trong số những cô gái tham gia bán dâm tiền triệu có nữ sinh và đặc biệt là có một cô gái khai là cựu vận động viên (VĐV) điền kinh.


Chuyện tây: Hết nghiệp VĐV thì… làm liều

Thể thao được cho là lĩnh vực tàn phá sắc đẹp đối với phụ nữ, chỉ có một số môn đặc thù mà những ngôi sao thể thao được cho là người đẹp như quần vợt, golf, bóng chuyền, thể dục…

Để trở thành một VĐV chuyên nghiệp, họ phải luyện tập từ bé, không nhiều thời gian tiếp xúc với xã hội. Nếu như các đồng nghiệp nam thường xuyên dính tới những nghi án với gái mại dâm thì hầu hết các VĐV nữ lại khá… xa lạ trong lĩnh vực này.

Tuy nhiên cũng không hiếm trường hợp có những ngôi sao thể thao đã từng có thành tích tầm cỡ thế giới sau khi giải nghệ lại bất ngờ xuất hiện trong vai trò tú bà hoặc trực tiếp bán dâm.

Cách đây 2 năm, làng thể thao Romania chấn động với thông tin tài năng thể dục dụng cụ một thời của họ phải bươn chải kiếm sống bằng nghề bán dâm. Trong một lần lăn lộn ở những con phố đèn đỏ tại Đức, cánh phóng viên Romania bất ngờ nhận ra một gương mặt quen thuộc. Đó là Florica Leonida từng là VĐV đầy triển vọng của thể dục dụng cụ Romania.

Ở tuổi 15, Florica Leonida từng đoạt 4 HCV giải trẻ Châu Âu. Sau khi không còn thi đấu, Florica nói với gia đình rằng cô sang Đức để làm HLV tại các trung tâm huấn luyện thể lực, tất nhiên bố mẹ Florica Leonida tin con tuyệt đối. Sang Đức, thay vì làm HLV thể lực, cựu ngôi sao thể dục đã lấy một “nghệ danh” khác, đăng ký bán dâm trên một trang web sex lớn tại Đức. Thậm chí cô còn đăng “quảng cáo bán thân” trên một số tờ báo địa phương.

Những cô gái bị bắt trong đường dây gái gọi ở Từ Liêm.

Lý giải về việc phải bán dâm, Florica nói rằng cô buộc phải làm vậy do túng quẫn về tài chính. Phần thưởng từ những tấm huy chương thể dục dụng cụ không có nhiều và mức lương làm HLV thể dục tại Đức không đủ đáp ứng các nhu cầu tối thiểu.

Trong khi cựu vô địch thể dục Romania phải bán dâm để kiếm sống thì cựu VĐV điền kinh người Mỹ Suzy Favor-Hamilton lấy lý do khác để tiến vào con đường bán thân.

Suzy Favor-Hamilton là một trong những vận động viên xuất sắc của Mỹ và từng 3 lần tham dự Olympic. Thế nhưng mới đây, cô đã lên tiếng xác nhận mình là gái điếm chuyên nghiệp. Sau mỗi buổi tập, Suzy lại “đội lốt” cô gái mang tên Kelly Lundy để đi tìm khách làng chơi. Theo Suzy, mục đích không hẳn là tiền bạc. Cựu ngôi sao điền kinh này đã chọn bán dâm như một cách giải tỏa nỗi bực dọc, stress hàng ngày chứ chẳng phải vì thiếu thốn vật chất.

Chuyện ta: Chung quy cũng chỉ là tiền

Trong đường dây gái mại dâm mới bị bắt ở Từ Liêm (Hà Nội), các “chân dài” khai rằng mỗi lần đi khách của họ giá từ 2 triệu đến 2,5 triệu đồng/lượt. Khi một chân dài khai rằng cô là cựu VĐV điền kinh thì cả làng điền kinh Việt Nam xôn xao và hầu hết tin rằng: Dân thể thao nghèo thì nghèo thật nhưng không ai làm trò đó. Dò hỏi “tung tích” cựu VĐV bán dâm, một VĐV điền kinh cười ngất nói: “Dân điền kinh bọn em hàng ngày phơi nắng, da dẻ đen nhẻm, xấu xí, có khi... cho không cũng chẳng ai thèm chứ lấy gì mà bán. Nói vậy, chứ trong giới cũng thỉnh thoảng có chuyện này chuyện kia, là “tình cảm nội bộ với nhau” nhưng không có ai đi theo con đường ấy đâu”.

Hóa ra “chân dài” khai là cựu VĐV điền kinh kia chỉ từng theo lớp năng khiếu điền kinh chứ không hẳn là một VĐV thực thụ. Có lẽ không theo được nghiệp thể thao vất vả mưa nắng với mức lương bèo bọt, cô nàng đã nghe theo tiếng gọi đồng tiền. Cũng dễ hiểu khi chỉ một lần… đi khách là cô có khoản tiền tương đương nửa tháng thu nhập của một VĐV.

Tuy vậy, giới thể thao không phải là không có cám dỗ, nhất là ở một số môn các VĐV được mặc định là... chân dài. Bóng chuyền nữ Việt Nam lâu nay được cho là “làng hoa khôi” bởi rất nhiều hoa hậu, hoa khôi, người mẫu xuất thân từ bóng chuyền. Ngay trong giới bóng chuyền nữ hiện nay cũng nhiều gương mặt khả ái, xinh đẹp. Cho dù lâu nay, bóng chuyền nữ luôn được yêu mến bởi những cầu thủ không chỉ duyên dáng, dễ thương mà còn là những người biết hy sinh, chịu khổ luyện.

Ấy thế mà cũng có những câu chuyện bên lề lan truyền rằng ở một đội bóng nọ, khi chuẩn bị ký kết tài trợ, HLV yêu cầu một số gương mặt khả ái của đội đi “quan hệ” để hai bên thân thiện. Lúc đầu chỉ là những cuộc nhậu, sau đó là những màn karaoke, tiếp theo là những màn lả lơi của một số “sếp” tài trợ. Những cuộc như vậy tăng dần và nhà tài trợ chỉ đồng ý gặp BHL đội bóng với điều kiện có “em A, em B” cùng nhậu, cùng hát và cùng vui vẻ. Có những nhân vật trở nên “giai thoại” khi mỗi lần đi tiếp khách là được “bo” tới vài chục triệu. Kết cục của việc “con chim mồi” câu tiền nhà tài trợ là cô gái có thai. Tuy nhiên, cô không bị kỷ luật bởi vẫn còn có ích và không ai muốn “vạch áo cho người xem lưng”.

Những trường hợp trên là rất hiếm song cũng là lời cảnh tỉnh bởi ngoài bóng đá nam đang nhận được nhiều tài trợ thì hầu hết VĐV các môn khác vẫn phải vất cả với “cơm áo gạo tiền”. Để rồi khi đứng trước những lằn ranh bán mình, vẫn có người nhắm mắt bước qua...

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news