Tin mới

Nỗi lo vệ sinh an toàn thực phẩm trong dịp Tết

Thứ ba, 19/01/2016, 08:38 (GMT+7)

Hàng năm mỗi khi dịp Tết nguyên đán cận kề là nỗi lo về thực phẩm trong ngày Tết lại trở  nên "nóng" hơn bao giờ hết. Chiều ngày 18/1, Cổng thông tin điện tử Chính phủ đã tổ chức một cuộc giao lưu bàn đến "miếng ăn" an toàn trong dip Tết. Theo đó, hàng nghìn vụ vi phạm đã bị phơi bày khiến người tiêu dùng không khỏi hoang mang, lo sợ. 

Hàng năm mỗi khi dịp Tết Nguyên đán cận kề là nỗi lo về thực phẩm trong ngày Tết lại trở  nên "nóng" hơn bao giờ hết. Chiều ngày 18/1, Cổng thông tin điện tử Chính phủ đã tổ chức một cuộc giao lưu bàn đến "miếng ăn" an toàn trong dip Tết. Theo đó, hàng nghìn vụ vi phạm đã bị phơi bày khiến người tiêu dùng không khỏi hoang mang, lo sợ. 

Thông tin trên báo Tiền Phong cho biết, chiều ngày 18/1, Cổng thông tin điện tử Chính phủ đã tổ chức cuộc giao lưu trực tuyến bàn về "miếng ăn" an toàn trong dip Tết.  

An toàn thực phẩm luôn là nỗi lo trong dịp tết. Ảnh: Tiền Phong

Theo đó, trong năm vừa qua, cơ quan chức năng đã phát hiện và thu giữ hàng trăm cân rau, củ thịt không rõ nguồn gôc, xuất xứ được vận chuyển cho 7 trường mầm non và tiểu học tại Tây Hồ, Hà Nội chính là câu chuyện được đưa vào mở màn cho buổi giao lưu. 

Được biết, đây là những sản phẩm do Công ty cổ phần rau quả Trung Thành (thôn Đầm, xã Vân Nội, Đông Anh, Hà Nội) cung cấp. 

Chia sẻ với báo giới, ông Nguyễn Văn Việt, Chánh thanh tra Bộ NN&PTNT cho rằng công ty đã không làm như cam kết là sản phẩm an toàn đảm bảo có nguồn gốc...

Lãnh đạo Cục ATTP cũng chia sẻ trong buổi giao lưu về nhu cầu thực phẩm của người dân trong dịp Tết sẽ tăng cao.

Nhiều cơ sở sản xuất, nhập khẩu hoạt động gần như hết công suất. Đoàn thanh tra liên ngành về ATTP cũng sẽ tập trung vào những sản phẩm như thịt, cá, trứng, bánh mứt... và đồng thời tiến hành kiểm tra ở các thành phố lớn, các chợ đầu mối...

Đối với những cơ sở sản xuất nhỏ lẻ, chính quyền địa phương là quận-huyện-xã chính là nơi có trách nhiệm giám sát. 

Thống kê từ Chánh Thanh tra Bộ NN&PTNT chia sẻ vào năm 2015, kiểm tra 49.500 cơ sở trên tổng số 59 tỉnh thành đã phát hiện gần 10.200 cơ sở vi phạm, chiếm đến 20%.

Cũng trong buổi chia sẻ, Bộ NN&PTNT cũng cho biết đã hướng dẫn các địa phương giám sát và xác nhận cơ sở sản xuất kinh doanh sản phẩm rau, thịt an toàn đặc biệt trên địa bàn Hà Nội và TPHCM. 

Thông tin trên báo Dân Trí cho biết vào 14h ngày 19/1, báo Dân Trí cũng sẽ tổ chức cuộc Giao lưu trực tuyến "Đảm bảo an toàn thực phẩm ngày Tết" xoay quanh vấn đề thưc phẩm sạch trong dịp Tết nhằm đảm bảo nguồn thực phẩm an toàn, chất lượng phục vụ người dân trong dịp Tết nguyên đán. 

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news