Tin mới

Nội thất văn phòng đẹp 'kích hoạt' tinh thần làm việc của nhân viên

Thứ năm, 03/09/2020, 15:25 (GMT+7)

Nội thất văn phòng đẹp sẽ giúp tinh thần làm việc của nhân viên luôn hứng khởi, tràn đầy sáng tạo và tăng thêm sự gắn bó lâu dài với doanh nghiệp.

Văn phòng đơn điệu khiến tinh thần làm việc đi xuống

Rất nhiều chủ doanh nghiệp đau đầu với tình trạng nhân viên làm việc không hiệu quả, năng suất thấp, thường xuyên nghỉ việc. Họ thường đặt ra những câu hỏi: vì sao công ty có điều kiện làm việc thuận lợi, chế độ đãi ngộ tốt nhưng nhân viên lại không nhiệt huyết với công việc và không muốn gắn bó lâu dài?

Một thiết kế nội thất văn phòng trẻ trung và hiện đại

Từng thiết kế nội thất văn phòng cho nhiều doanh nghiệp, Gia Bảo Group nhận thấy, có rất nhiều cơ quan, doanh nghiệp chưa chú trọng đến hạng mục này. Phần lớn doanh nghiệp đều không thuê đơn vị thiết kế nội thất chuyên nghiệp, họ đều tự sắp xếp đồ đạc và trang trí theo cách nhìn chủ quan. Tuy nhiên, doanh nghiệp đã không nhận ra rõ những hệ lụy từ việc tự mình làm hết mọi thứ.

Đôi khi các chủ doanh nghiệp chú trọng nhiều vào chế độ lương thưởng nhưng lại quên đi yếu tố thiết kế văn phòng. Một vài văn phòng đơn điệu, nhàm chán, cũ kỹ, đồ nội thất xấu, cách sắp xếp thiếu khoa học, không gian làm việc buồn tẻ… chính là nguyên nhân ảnh hưởng trực tiếp đến trạng thái và hiệu quả công việc của nhân viên.

Kích hoạt tinh thần sáng tạo bằng mẫu nội thất văn phòng đẹp

Ngoài những điều kiện như lương thưởng, phúc lợi tốt, cơ hội thăng tiến cao… các chủ doanh nghiệp nhất định nên lưu tâm đến không gian nội thất của văn phòng. Hãy tạo không gian nội thất văn phòng đẹp để kích hoạt tinh thần hăng say, sự sáng tạo và nhiệt huyết của nhân viên.

Thiết kế khu làm việc rộng thoáng và hợp lý

Với đặc thù của công việc văn phòng phải ngồi một chỗ cả ngày dài, nhân viên sẽ cảm thấy căng thẳng nếu ngước lên chỉ thấy những bức tường khô cứng. Bên cạnh đó, nếu bàn ghế chật chội, không thoải mái cũng khiến cho năng suất làm việc giảm đi. Do đó, điều chủ doanh nghiệp nên làm là tìm đến các đơn vị thiết kế nội thất để kiến tạo không gian làm việc lý tưởng cho nhân viên của mình.

Mỗi ngày đến công ty, ngồi vào chiếc bàn làm việc với thiết kế đẹp mắt, chiếc ghế ngồi tiện nghi, ai cũng cảm thấy thoải mái và dễ chịu. Hay khi ngước nhìn ra xung quanh phòng, thấy những bức tranh trang trí thú vị, những chậu cây cảnh xanh tươi… cũng sẽ tạo sự thư giãn cho nhân viên. Đôi khi nhân viên của bạn không cần điều gì quá lớn lao, họ cần được chăm sóc tinh thần tốt hơn để mỗi ngày đến văn phòng đều tràn đầy hứng khởi.

Lưu ý khi thiết kế nội thất văn phòng đẹp

Để có một không gian làm việc lý tưởng cho tất cả các nhân viên, chủ doanh nghiệp cần lưu ý đến rất nhiều vấn đề. Trong đó đặc biệt là sự thoải mái và dễ chịu đến từ cách sắp xếp và bố trí đồ nội thất riêng cho từng khu vực và phòng ban.

Khu vực làm việc tràn đầy sắc xanh

Phòng làm việc phải đủ rộng để di chuyển thuận tiện và đảm bảo khoảng cách tối thiểu giữa nhân viên với nhau. Giữa các phòng ban với nhau cũng cần có khoảng cách riêng, phân chia rõ ràng để đảm bảo sự yên tĩnh cần thiết.

Bàn ghế nên là những kiểu thiết kế thông minh để tạo sự thoải mái khi phải ngồi làm việc cả ngày dài. Thiết kế bàn ghế cũng nên phù hợp với từng chức năng của phòng ban để thuận tiện cho các hoạt động làm việc.

Trang trí nội thất cần phù hợp với từng khu vực và phòng ban. Với các phòng như kế toán, tài chính… không nên trang trí những chi tiết quá màu mè, hay khó hiểu. Ngược lại, với những phòng ban như Sale, Marketing, hay các phong liên quan đến sáng tạo đều cần được trang trí nội thất mới lạ, độc đáo, ấn tượng…

Bố trí đồ nội thất và trang trí phù hợp với phong cách từng phòng ban

Doanh nghiệp cần chú ý nhiều hơn khi sắp đặt đồ đạc và trang trí nội thất cho phòng làm việc của lãnh đạo. Bởi căn phòng này không đơn giản là phòng làm việc mà còn là nơi thể hiện vị thế, đẳng cấp của doanh nghiệp. Thiết kế văn phòng làm việc của người đứng đầu công ty cần thể hiện sự uy nghiêm, sang trọng và đẳng cấp. Ngoài ra, thiết kế cũng cần thể hiện được cá tính, phong cách và gu thẩm mỹ của lãnh đạo doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp nên đặc biệt quan tâm đến thiết kế  quầy lễ tân, khu vực tiếp khách. Đây là nơi đầu tiên khách hàng và đối tác bước vào, mọi ấn tượng về doanh nghiệp đều xuất phát từ khu vực này. Quầy lễ tân cần thể hiện được màu sắc của doanh nghiệp, sự thân thiện và hiếu khách. Thiết kế nên nghiêng về sự nhẹ nhàng, tinh tế và thể hiện rõ những hình ảnh đặc trưng của lĩnh vực mà doanh nghiệp đang hoạt động.

Cuối cùng là khu vực sinh hoạt chung, bao gồm phòng ăn, phòng uống cafe, ban công….Những khu vực này đều tập trung đông người nên cần rộng rãi, thoải mái, với bàn ghế gọn nhẹ, đơn giản. Trang trí cho khu vực này nên tập trung vào những chi tiết tạo sự thư giãn để nhân viên có thể tìm được những phút giây nghỉ ngơi thoải mái ở đây.

Nếu bạn đang cần một thiết kế nội thất văn phòng đẹp, hãy liên hệ với các KTS của Gia Bảo Group để được tư vấn tốt hơn. Chúng tôi tự tin mang đến những mẫu thiết kế phong cách và ấn tượng cho văn phòng của bạn.

Liên hệ:

CÔNG TY TNHH XD & TMSX TTNT GIA BẢO

Trụ sở chính: Số nhà 109, Đường 47, P. Tân Quy, Quận 7, TP Hồ Chí Minh

Hotline: 0909 380 283

Website:  https://giabaogroup.vn

Email: [email protected]

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news