Tin mới

Nổi tính côn đồ chú rể đoạt mạng người trong ngày cưới

Chủ nhật, 18/01/2015, 14:22 (GMT+7)

Nghe chuyện em của mình bị người nhà Phụng va quệt xe mà không chịu xin lỗi đền bù, T. cùng một số người bạn khác đến nhà Phụng nói chuyện phải trái. Tuy nhiên, gia đình Phụng vốn nổi tiếng côn đồ, hung hãn. Mặc dù hôm ấy là ngày cưới của mình, Phụng vẫn ra tay sát hại người vào can ngăn.

Nghe chuyện em của mình bị người nhà Phụng va quệt xe mà không chịu xin lỗi đền bù, T. cùng một số người bạn khác đến nhà Phụng nói chuyện phải trái. Tuy nhiên, gia đình Phụng vốn nổi tiếng côn đồ, hung hãn. Mặc dù hôm ấy là ngày cưới của mình, Phụng vẫn ra tay sát hại người vào can ngăn.

Chú rể giết người trong ngày trọng đại

 

Ngày 14/1, cơ quan CSĐT Công an quận 12 (TP.HCM) cho biết, cơ quan CSĐT vừa ra quyết định tạm giam hình sự đối với Nguyễn Minh Phụng (SN 1975, ngụ phường Tân Thới Nhất, quận 12, TP.HCM), Trần Trọng Nghĩa (SN 1995, ngụ phường Tân Thới Nhất), Đỗ Đăng Khoa (SN 1996, ngụ phường 4, quận 4, TP.HCM), Lâm Tài Trí, Nguyễn Văn Sơn (chưa rõ năm sinh) để điều tra về hành vi giết người.

Được biết trước đó, ngày 11/1 là ngày cưới của Nguyễn Minh Phụng. Lúc này, nhóm thanh niên đi dự tiệc cưới của nhà Phụng có va quệt xe trúng người Trần Trọng Nghĩa đang đi bộ trên đường. Cứ nghĩ không có gì nghiêm trọng nên nhóm thanh niên này không để ý đến Nghĩa mà vẫn vô tư vào dự tiệc cưới. Tức giận, Nghĩa gọi điện cho anh trai kết nghĩa là Nguyễn Văn T. (SN 1981, ngụ phường Tân Thới Nhất) nhờ giải quyết.

 

Đám tang của nạn nhân T.

Đến khoảng 15h cùng ngày, dù chưa biết đầu đuôi câu chuyện như thế nào nhưng khi nghe nói có người va quệt xe khiến Nghĩa bị thương thì T. nhận lời đi nói chuyện phải trái giúp Nghĩa. Vì biết gia đình Phụng có máu giang hồ nên T. dẫn thêm ba "đệ tử" (trong đó có Khoa và hai người nữa chưa rõ tên) tìm đến nhà Phụng để hỏi chuyện. Vốn có chút "danh xưng" trên giang hồ, không ai dám đụng vào nhưng ngay trong ngày cưới đột nhiên lại có kẻ mang theo người tới nhà mình gây sự nên chú rể Phụng vô cùng tức giận. Trong hơi men của tiệc rượu, hai bên đã xảy ra xô xát.

Mặc dù lúc này đám cưới của Phụng vẫn còn rất nhiều khách nhưng vì khiếp sợ nên không ai dám vào can ngăn. Trong lúc ẩu đả, T. bị anh em Nguyễn Văn Phụng, Lâm Tài Trí và Nguyễn Văn Sơn (chú của Phụng) dùng dao tự chế chém chết. Sau khi gây án, Sơn bỏ trốn, riêng Phụng, Nghĩa, Khoa bị bắt giữ về trụ sở công an phường ngay trong đêm để điều tra, làm rõ hành vi giết người.
Tại cơ quan công an, Phụng khai nhận, khi đang ở nhà thì bị nhóm người của T. xông vào chụp lấy lư hương để trước sân chọi vỡ cửa kính. Thấy có kẻ gây sự, Phụng đã ra sau nhà lấy mã tấu (Phụng thường dùng để phòng thân khi lái xe tải) chống cự. Đối tượng Khoa phủ nhận việc xông vào nhà Phụng khi tiệc cưới gần tàn để đập phá tài sản mà chỉ thừa nhận có vào để nói chuyện lý lẽ, đòi lại công bằng cho việc Nghĩa bị quệt xe. Tuy nhiên, với tính côn đồ, Phụng cùng người nhà đã gây ra cái chết thương tâm cho T..

Ở địa phương, nhiều người dân hễ nghe đến tên anh em Phụng thì "mặt cắt không còn giọt máu". Họ sợ thói côn đồ ngang ngược, thường dùng bạo lực để đe dọa, uy hiếp người khác của anh em Phụng. Đã từng tận mắt chứng kiến anh em Phụng - Sơn cầm mã tấu rượt chém băng nhóm của T., trong khi nhóm này không có một tấc sắt trong tay, ai cũng lắc đầu sợ hãi trước hành động hung hãn của chúng.

Trao đổi với anh N.T.T. (38 tuổi, ngụ phường Tân Thới Nhất) thì được biết: "Gia đình Phụng nổi tiếng côn đồ, hung hãn tại địa phương nên thấy hỗn chiến, không ai dám vào can thiệp. Người dân ở đây chỉ cần nghe đến nhà Phụng là đều tránh xa, không dám lại gần...".

Mất mạng vì đi giúp người

Một người dân chứng kiến sự việc cho biết, trong cuộc ẩu đả, nạn nhân Nguyễn Văn T. chỉ muốn nói chuyện phải trái với Phụng. Người khơi mào "hỗn chiến" là những "đệ tử" đi cùng T.. Tuy nhiên, khi thấy anh em mình chỉ tay không, còn "quân" của Phụng thì đầy dao, mã tấu nên để tránh đổ máu, T. đã xông vào can ngăn. Không ngờ, anh em Phụng lại coi thường pháp luật đến mức cướp đi mạng sống của T..

PV tìm về gia đình T. để tìm hiểu thêm thông tin về vụ việc. Trong lúc tang gia bối rối, ngôi nhà nhỏ của T. càng trở nên ảm đạm và sầu não hơn. Gia đình T. rất nghèo. Cũng vì nghèo mà vợ T. bỏ đi để lại cô con gái nhỏ 8 tuổi. Công việc thường ngày của T. là làm đầu bếp cho các bữa tiệc nhỏ của công nhân và những người lao động nghèo. Vốn tính hiền lành, hay thương người nên T. chỉ làm giúp mọi người là chính, còn ai cho bao nhiêu thì lấy bấy nhiêu.

Vì nấu nướng ngon nên T. rất được nhiều người dân, bạn bè nhờ cậy. Không những vậy, một vài nhà hàng nhỏ trên địa bàn vẫn đánh tiếng mời T. vào làm. Hôm xảy ra sự việc, T. vừa đi nấu ăn giúp bạn về. Vì T. không lấy tiền công nên để cảm ơn T., một số người bạn đã mời T. đi hát karaoke. Đúng lúc đó, Nghĩa gọi điện thoại cho T. và một số người khác tới nói lý lẽ với Phụng.

Vì T. hay giúp đỡ người khác nên khi Nghĩa nhờ đến nhà Phụng hỏi chuyện, mặc dù T. chưa biết thực hư thế nào nhưng vẫn đến. Chị họ của T. cho hay: "Hôm đó, T. nhận được điện thoại của Nghĩa nói vừa bị va quệt xe với khách đến dự đám cưới nhà Phụng, nhờ T. đến nói chuyện. Nghe vậy, tôi có khuyên T. không nên đi vì nhà Phụng vốn có tính côn đồ, chỉ thích dùng nắm đấm nên rất khó để nói chuyện. Tuy nhiên, T. lại nói, Nghĩa biết khó nói chuyện nên mới nhờ tới mình. Bây giờ mình tới nói chuyện đàng hoàng chứ có gây gổ gì đâu mà họ dùng nắm đấm. Thật không ngờ, đó lại là những lời nói cuối cùng của nó...".

Nhìn di ảnh con trai trên bàn thờ, cha của T. nghẹn ngào nói trong nước mắt: "Vợ nó bỏ đi, một mình nó gà trống nuôi con nên rất vất vả. Tôi bị bệnh không giúp được gì, rồi đứa em út của nó cũng bị mất sức lao động do bệnh tật hoành hành nên mọi sinh hoạt trong gia đình, đều trông cậy vào T.. Giờ nó chết thảm như thế này, tôi thực sự không biết phải sống sao đây. Trước đây, tôi đã từng khuyên nó tái hôn để có người bầu bạn, đỡ đần nhưng nó sợ con nó phải sống cảnh mẹ ghẻ con chồng nên nó không chịu. Bây giờ nó chết cũng vì đi giúp người ta. Thật đáng thương...".

 

Người thân của nạn nhân đang chia sẻ cùng PV.

Đúng lúc đó, có một số người dân đến chia buồn với cha T.. Một người dân cho biết: "Những ngày này, người dân địa phương ai cũng thương tiếc T.. Ở đây, ai cũng biết T. ăn ở hiền lành còn gia đình Phụng thì giang hồ bá đạo nên mọi người đều ghét, tránh xa. Cái chết oan ức của T. thật tội nghiệp. Chúng tôi vốn chẳng quen biết gì với gia đình T. nhưng biết T. ăn ở hiền lành nên vẫn đến thắp hương mong cậu ấy yên nghỉ...".

Đang truy bắt các đối tượng còn lại

Đại diện Công an quận 12 (TP.HCM) cho biết, tham gia cuộc hỗn chiến này có một số đối tượng giang hồ cộm cán trên địa bàn quận 12 nói riêng và TP.HCM nói chung. Chính vì thế, Công an quận 12 sẽ phối hợp với Công an TP.HCM truy bắt các đối tượng còn lại để xử lý theo quy định của pháp luật.

Hương Sen- Hạ Du

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: đoạt mạng