Tin mới

Nóng: Công an cấp giấy xác nhận chứng minh thư 9 số cho mọi người dân

Thứ sáu, 17/11/2017, 19:40 (GMT+7)

Phó Thủ tướng giao Bộ Công an cấp Giấy xác nhận CMND cho công dân đối với tất cả các trường hợp chuyển từ CMND 9 số sang thẻ Căn cước công dân.

Phó Thủ tướng giao Bộ Công an cấp Giấy xác nhận CMND cho công dân đối với tất cả các trường hợp chuyển từ CMND 9 số sang thẻ Căn cước công dân.

VnexpressVOV cho hay, trong thời gian vừa qua, do thiếu phôi in thẻ căn cước công dân nên tại nhiều địa phương, công dân đến làm thẻ đã phải chờ cả tháng, thậm chí vài tháng. 

Công dân sẽ được chuyển từ CMND 9 số sang thẻ Căn cước công dân. Ảnh: Internet 

Điều này đã gây ảnh hưởng đến việc giao dịch hoặc làm các thủ tục hành chính của công dân.

Tổng Cục cảnh sát giải thích do các vật tư sản xuất thẻ đều phải nhập khẩu nên dẫn đến tình trạng trên. Cơ quan này đã chấn chỉnh và yêu cầu nhà thầu rút kinh nghiệm, không để tái diễn tình trạng trên. 

Theoddos, trước mắt để giải quyết tình trạng chậm trễ này, Tổng cục đã đề nghị Bộ Công an, đề xuất Chính phủ cho phép cấp giấy xác nhận chứng minh thư cho tất cả công dân khi đi làm, cấp, đổi thẻ căn cước.

Ngày 15/11, Phó thủ tướng Trương Hòa Bình đã đồng ý với đề xuất trên, giao Bộ Công an thực hiện việc cấp Giấy xác nhận chứng minh nhân dân cho công dân đối với tất cả trường hợp chuyển từ chứng minh nhân dân 9 số sang thẻ căn cước công dân, thay vì chỉ cấp khi công dân có yêu cầu như hiện nay.

Việc cấp giấy chứng minh thư này được cho rằng sẽ tạo thuận lợi cho công dân khi giao dịch các thủ tục hành chính liên quan, trong khi chờ được cấp mới thẻ  căn cước công dân. Nó cũng nhằm xác nhận hai số chứng minh thư, thẻ căn cước công dân cùng là một chủ thể để người dân thuận tiện khi thực hiện các giao dịch với cơ quan nhà nước, ngân hàng...

Theo quy định của Chính phủ, cơ quan cấp giấy xác nhận chứng minh nhân dân là công an cấp huyện, thành phố trực thuộc tỉnh.Thời gian cấp giấy chứng nhận trong bảy ngày làm việc kể từ khi cơ quan chức năng nhận đủ hồ sơ.

Hồ sơ xin xác nhận số chứng minh nhân dân gồm bản sao sổ hộ khẩu (mang bản gốc đối chiếu); bản sao chứng minh nhân dân hiện tại (mang bản gốc đối chiếu); đơn xin xác nhận số chứng minh nhân dân (theo mẫu).

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news