Tin mới

Nông dân Đồng Tháp bắt được cá tra dầu "khủng" nặng 135kg

Thứ sáu, 14/11/2014, 15:49 (GMT+7)

Trong lúc thăm đáy đặt trên sông Sở Thường, một người nông dân Đồng Tháp đã bắt được con cá tra dầu "khủng" nặng 140kg, dài hơn 1m.

Trong lúc thăm đáy đặt trên sông Sở Thường, một người nông dân Đồng Tháp đã bắt được con cá tra dầu "khủng" nặng 140kg, dài hơn 1m.

 

Vào khoảng 20 giờ 30 phút ngày 13/11, anh Võ Văn Giang- ngụ ấp 1, xã Thường Thới Hậu B (huyện Hồng Ngự) đi thăm đáy đặt trên sông Sở Thường đã phát hiện một con cá lớn mắc trong đáy.

Nông dân Đồng Tháp bắt được cá tra dầu khủng nặng 135kg

Sau đó, anh Giang gọi một người hàng xóm ra cùng vây lưới để bắt cá, phải mất hơn 30 phút, vật lộn mới không chế được con cá mang lên bờ. Theo anh Giang trao đổi trên Khampha, sau khi bắt được cá đưa lên bờ vài phút thì cá chết. Con cá "khủng" này là cá tra dầu, da trơi, toàn thân màu trắng, dài hơn 1m, nặng trên 135kg.

Nghe tin anh Giang bắt được cá tra dầu "khủng" nhiều thương lái đã tìm đến mua cá. Sau khi thỏa thuận giá cả, anh Giang đã đồng ý bán cá tra dầu với giá 340 nghìn/1kg. Tổng số tiền anh thu được gần 50 triệu đồng.

Cá tra dầu "khủng" 135kg được bán với giá 50 triệu đồng

Được biết, cá tra dầu có tên khoa học là Pangasianodon gigas, sống ở hạ lưu sông Mekong thuộc địa phận Việt Nam, Lào, Campuchia, Thái Lan. Cá tra dầu sinh trưởng nhờ ăn thực vật, thủy sinh, được biết đến là loài cá nước ngọt lớn nhất thế giới. Khi trưởng thành, loại cá này có thể đạt chiều dài 3m và nặng trên 300kg

H.Nguyên

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news