Tin mới

NÓNG: Lê Tùng Vân bị bắt giam sau loạt tội danh từng khiến dư luận phẫn nộ ở Tịnh thất Bồng Lai

Thứ tư, 05/01/2022, 15:52 (GMT+7)

Sau một thời gian tiến hành điều tra và củng cố hồ sơ, ngày 4/1/2022, cơ quan CA tỉnh Long An đã chính thức khởi tố vụ án và khởi tố bị can đối với ông Lê Tùng Vân với các tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản; Lợi dụng quyền tự do... và Loạn luân.

Liên quan đến vụ án Tịnh thất Bồng Lai, một nguồn tin trên báo Pháp luật TP HCM, NLĐ cho biết, cơ quan tố tụng đã tiến hành khởi tố vụ án và khởi tố cùng lúc ba tội danh. 

Theo đó, ông Lê Tùng Vân bị khởi tố tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản; Lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của tổ chức, cá nhân... và Loạn luân. 

Trước đó vào hồi tháng 11/2021, công an huyện Đức Hoà (Long An) đã vào cuộc điều tra hành vi lừa đảo của Tịnh thất Bồng Lai. 

Ông Lê Tùng Vân - cầm đầu cơ sở Tịnh thất Bồng Lai chính thức 'xộ khám'. Ảnh: Internet
Ông Lê Tùng Vân - cầm đầu cơ sở Tịnh thất Bồng Lai chính thức 'xộ khám'. Ảnh: Internet

Sau một thời gian điều tra và củng cố hồ sơ, ngày 4/1/2022, CA tỉnh Long An đã tiến hành khởi tố vụ án và khởi tố bị can đối với ông Lê Tùng Vân về ba tội danh trên. 

Nguồn tin này cho biết: 'Kết quả giám định ADN xác định ông Vân có hành vi loạn luân. Công an đã thực hiện lệnh bắt tạm giam với ông Vân'.

Hiện phía cơ quan chức năng đang củng cố hồ sơ, xử lý bị can đối với ông Lê Tùng Vân và những người liên quan.

Trước đó, vào hồi tháng 9/2021, CA tỉnh Long An đã xác định cả 5 'chú tiểu' từng gây 'bão' trong một show hài nổi tiếng có quan hệ huyết thống với một số người ở Tịnh thất Bồng Lai, theo Vietnamnet.

Tịnh thất Bồng Lai bị tố cáo có nhiều sai phạm. Ảnh: Internet
Tịnh thất Bồng Lai bị tố cáo có nhiều sai phạm. Ảnh: Internet

Trong khi đó, liên quan đến vấn đề này, Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam cũng khẳng định Tịnh thất Bồng Lai là cơ sở tự viện bất hợp pháp, không chịu sự quản lý của Giáo hội Phật giáo và có dấu hiệu lợi dụng tôn giáo để trục lợi.

Cũng trong thời gian này, vào tháng 9/2019 một cô gái có tên Diễm My (SN 1999) mặc sự ngăn cấm của gia đình đã bỏ nhà theo Tịnh thất Bồng Lai để 'tu tập'.

Chiều ngày 29/10/2019, trong quá trình tìm con gái, cả hai bên đã xảy ra xô xát tại Tịnh thất Bồng Lai khiến ông Lê Thanh Nhị Nguyên (SN 1988) bị thương nặng. Phía công an đã nắm hồ sơ, xử phạt và bồi thường cho nạn nhân. 

Ông Lê Tùng Vân (trụ trì Tịnh thất Bồng Lai) sau đó tiếp tục vướng vào nhiều lùm xùm khi bị nhiều người đặc biệt trong đó có con trai nuôi là ông Lê Thanh Minh Tùng tố giác có hành vi dụ dỗ phụ nữ và trẻ em, làm nhiều việc trái với luân thường đạo lý khiến dư luận không khỏi phẫn nộ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news