Tin mới

NÓNG: Thông tin mới nhất vụ giao con chữa bệnh, nhận về chỉ là tro cốt

Thứ ba, 13/09/2022, 08:48 (GMT+7)

Công an tỉnh Lâm Đồng mới đây đã có những thông tin mới nhất về vụ giao con chữa bệnh nhưng nhận về chỉ là tro cốt gây chấn động dư luận.

Thông tin mới nhất trên báo Người lao độngTiền Phong cho hay mới đây Công an tỉnh Lâm Đồng đã làm việc với các bên có liên quan đến vụ giao con chữ bệnh nhưng bất ngờ nhận về chỉ là hũ tro cốt và tiếp tục các hoạt động điều tra liên quan chức không phải đình chỉ điều tra như những thông tin lan truyền.

Theo đó, chiều ngày 12/9, thượng tá Đặng Văn Kiên - Trưởng Phòng CSHS Công an tỉnh Lâm Đồng xác nhận, đơn vị đang điều tra liên quan đến tin tố giác tội phạm của gia đình anh N.H.N (trú TP Huế) về vụ việc giao con nhờ chữa bệnh, bất ngờ nhận về hũ tro cốt gây xôn xao dư luận.

NÓNG: Thông tin mới nhất vụ giao con chữa bệnh, nhận về chỉ là tro cốt - Ảnh 1

 

Căn nhà nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Internet
Căn nhà nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Internet

Theo như những gì được Thượng tá Đặng Văn Kiên chia sẻ, tính đến thời điểm hiện tại, Công an tỉnh Lâm Đồng đã làm việc với các bên liên quan. Quá trình làm việc với ông Q. và bà T. thì 2 người này khai lúc thì nói đốt thi thể cháu bé ở Đắk Lắk, lúc thì nói ở huyện Đam Rông (Lâm Đồng).

Tuy nhiên, khi cơ quan điều tra yêu cầu đưa đến những địa điểm trên để kiểm tra, xác minh thì ông Q. đưa ra giấy tờ với lý do bị ốm, sức khỏe ốm chưa đi được. 

Quá trình điều tra, ông N. có đơn xin rút lại tố cao, sau đó đến ngày 3/8 gửi tố cáo trở lại. 

Trong quá trình mời làm việc, ông N. cũng trình bày lý do đau ốm xin vào chậm. 

Ông Q. và bà T. lúc làm đám tang cho cháu Q. Ảnh: Người lao động
Ông Q. và bà T. lúc làm đám tang cho cháu Q. Ảnh: Người lao động

Ngày 9/9 mới đây, vợ chồng ông N. mới vào làm việc bàn giao mẫu tóc của vợ ông. Ngay hôm nay 12/9, lực lượng chức năng đã mang mẫu đi TP HCM để giám định.

Thượng tá Kiên cũng khẳng định thông tin Công an Lâm Đồng đình chỉ điều tra là không chính xác. 

'Vụ việc này Công an Lâm Đồng vẫn đang làm liên tục, đến khi nào có kết luận cuối cùng mới có căn cứ khởi tố hay không khởi tố', thượng tá Kiên thông tin.

Lý giải về việc tạm đình chỉ tố giác tin báo về kiến nghị khởi tố về tội phạm là phải thực hiện theo thủ tục tố tụng.

Ông N., cha của cháu Q. đau đớn kể lại vụ việc. Ảnh: Internet
Ông N., cha của cháu Q. đau đớn kể lại vụ việc. Ảnh: Internet

Mặc dù vậy, công an vẫn tiếp tục các hoạt động điều tra liên quan và khi có kết quả giám định sẽ phục hồi điều tra ngay. 

Trước đó vào đầu tháng 3/2022, vợ chồng ông N. đã giao cháu N.L.M.Q. (SN 2019; chậm phát triển trí não) cho ông Q. ở Bảo Lộc điều trị với kinh phí 200 triệu đồng mỗi tháng rồi về Huế.

Đến ngày 27/3, ông Q. gọi điện cho ông N. nói đang ở Huế và hẹn gặp tại quán cafe. Tại đây ông Q. nói cháu Q. đã chết do bị Covid-19 nên ông đã tự thiêu thi thể cháu bé chứ không trình báo với cơ quan chức năng, chính quyền sở tại.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Lâm Đồng TP HCM