Tin mới

Nóng từ địa phương ngày 23/4: Quảng Trị - Phát hiện xác công nhân tại công trình bệnh viện

Thứ tư, 23/04/2014, 14:38 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Phát hiện xác công nhân tại công trình bệnh viện/ Dân đổ xô vào rừng săn tìm gỗ trắc dây/ Phó Giám đốc và 6 đăng kiểm viên bị đình chỉ/ Xe quá tải ngang nhiên vượt trạm cân/ Ngành du lịch nỗ lực thực hiện mục tiêu 2,2 triệu lượt khách… là những tin tức nóng từ địa phương ngày hôm nay.

 

(Tinmoi.vn) Phát hiện xác công nhân tại công trình bệnh viện/ Dân đổ xô vào rừng săn tìm gỗ trắc dây/ Phó Giám đốc và 6 đăng kiểm viên bị đình chỉ/ Xe quá tải ngang nhiên vượt trạm cân/ Ngành du lịch nỗ lực thực hiện mục tiêu 2,2 triệu lượt khách… là những tin tức nóng từ địa phương ngày hôm nay.

Quảng Trị

Phát hiện xác công nhân tại công trình bệnh viện

Theo tin tức, sáng 23/4, nhóm công nhân xây dựng công trình Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị (phường Đông Lương, TP Đông Hà) phát hiện thi thể một nam thanh niên nằm dưới đất.

Nạn nhân được xác định là anh Nguyễn Quyết Thắng (24 tuổi, trú tại Hà Nội), là công nhân làm việc tại công trình. Trước đó, mọi người đến công trường làm việc nhưng không thấy anh Thắng đâu nên chia nhau đi tìm và phát hiện anh này nằm dưới đất, đã chết.

Được biết, đêm hôm trước anh Thắng có đi nhậu với bạn và về rất khuya. Cơ quan chức năng nhận định nguyên nhân ban đầu có thể do anh Thắng tự ngã từ tầng 2 xuống đất.

Khánh Hòa

Dân đổ xô vào rừng săn tìm gỗ trắc dây

Những ngày gần đây, người dân các nơi đổ xô vào các khu vực rừng ở huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa để khai thác gỗ trắc dây bán cho thương lái.

Trên Quốc lộ 1A, đoạn qua huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa, từng đoàn xe máy nối đuôi nhau chở nhiều cành, gốc cây gỗ trắc dây. Số gỗ này vừa được khai thác tại các khu rừng ở huyện Vạn Ninh vận chuyển về bán cho thương lái. Sau khi khai thác xong, gỗ trắc dây được đưa xuống chân núi sẽ có người mua với giá từ 10.000-12.000 đồng/kg.

Tình trạng người dân đổ xô vào rừng khai thác gỗ trắc dây vừa diễn ra khoảng 10 ngày nay. Mới đây, tại xã Vạn Hưng, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa, lực lượng chức năng đã phát hiện một lượng lớn gỗ trắc dây với nhiều kích cỡ, hình dạng khác nhau được cất giấu trong một quán giải khát nằm gần Quốc lộ 1A. Ước tính lượng gỗ trắc dây tại đây lên gần 1 tấn.

Thanh Hóa

Phó Giám đốc và 6 đăng kiểm viên bị đình chỉ

Chiều 21/4, ông Lâm Minh Phúc, Giám đốc Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới Thanh Hóa cho biết, Trung tâm đã có quyết định đình chỉ công tác đối với một Phó giám đốc Trung tâm và 6 đăng kiểm viên sau khi để xảy ra sai sót trong quá trình đăng kiểm cho xe ô tô mang BKS 36C-01686.

Trước đó, ngày 16/4, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Thanh Hóa nhận được thông tin người dân phản ánh qua điện thoại tới lãnh đạo Sở về việc xe ô tô 36C-01686 thực hiện kiểm định tại dây chuyền Trung tâm đăng kiểm phương tiện cơ giới 3601S-Thanh Hóa (địa chỉ 267 đường Bà Triệu, Phường Đông Thọ, TP Thanh Hóa) không đạt yêu cầu nhưng Trung tâm đăng kiểm vẫn cấp giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường.

Đắc Nông

Xe quá tải ngang nhiên vượt trạm cân

Từ ngày 17.4 - 22.4, Trạm Kiểm tra tải trọng xe lưu động số 56 đã kiểm tra 533 lượt xe tải, lập biên bản xử lý 13 trường hợp quá tải, buộc hạ tải hơn 36 tấn hàng. Nhưng theo ghi nhận của PV Lao Động, chiều 22.4, có hàng chục xe tải nằm lì ở hai đầu Trạm cân Đắc Gằn, một số xếp hàng tại Cửa hàng 41 của Cty Xăng dầu Nam Tây Nguyên, số khác rải dọc quốc lộ 14.

Trong các quán càphê dọc đường, cánh tài xế, phụ xe nằm ngủ hoặc mở sòng bài sát phạt nhau. Không chỉ nằm lì, nhiều xe tải còn chuyển bớt hàng hóa qua xe công nông hoặc xe tải khác để giảm tải trọng khi qua trạm. Ông Nguyễn Văn Vinh - PGĐ Sở GTVT Đắc Nông - cho biết, ngày 22.4 số xe nằm lì đã giảm xuống, trước đó thường xuyên có khoảng 80 xe ở hai đầu trạm cân.

Lạng Sơn

Ngành du lịch nỗ lực thực hiện mục tiêu 2,2 triệu lượt khách

Năm 2014, chỉ tiêu giao cho ngành cũng vẫn với con số 2,2 triệu lượt khách du lịch, song đáng mừng là kết thúc quý I/2014, tổng lượng khách đến với Lạng Sơn đã đạt 685.600 lượt, tăng 1,3% so với cùng kỳ 2013, trong đó khách quốc tế đạt 76.900 lượt, khách trong nước đạt 608.700 lượt. Theo đánh giá của Sở VH-TT&DL Lạng Sơn, với tình hình này con số 2,2 triệu lượt khách trên giao có thể sẽ hoàn thành vào cuối tháng 11/2014.

Ngay từ đầu năm 2014, Sở VH-TT&DL Lạng Sơn đã đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá du lịch. Ngoài quảng bá trên các phương tiện thông tin đại chúng, Sở đã chỉ đạo Trung tâm Xúc tiến du lịch tổ chức một số chương trình hội thảo, liên kết với một số địa phương. Qua việc tổ chức hội thảo, ngành đã giới thiệu về tiềm năng du lịch của tỉnh đến với các công ty lữ hành ở các địa phương trên toàn quốc.

Năm 2014 này, với những kế hoạch cụ thể đã được xây dựng, ngành du lịch tỉnh sẽ hoàn thành sớm chỉ tiêu 2,2 triệu lượt khách một cách ngoạn mục.

Tổng hợp

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news