Tin mới

NÓNG: Va chạm máy bay tại sân bay Nội Bài

Thứ ba, 02/11/2021, 12:02 (GMT+7)

Trong lúc chiếc Airbus A321 đang được kéo khỏi sân đỗ để khởi hành từ Nội Bài đi Phú Quốc thì bất ngờ va chạm với một chiếc Airbus A321 khác đang đỗ cạnh.

Theo tin tức từ Tri thức trực tuyếnTuổi Trẻ, vụ va chạm máy bay hy hữu xảy ra vào khoảng 7h15 ngày 2/11 tại sân bay Nội Bài. 

Thời điểm này, chiếc máy bay Airbus A321 Neo mang số đăng ký VN-A222 đang thực hiện chuyến bay từ Hà Nội đi Phú Quốc được xe kéo ra khỏi vị trí đỗ để khởi hành.

NÓNG: Va chạm máy bay tại sân bay Nội Bài (ảnh Tuổi Trẻ)
NÓNG: Va chạm máy bay tại sân bay Nội Bài (ảnh Tuổi Trẻ)

Tuy nhiên, trong quá trình đẩy máy bay ra khỏi vị trí đường lăn, cánh đuôi máy bay Airbus A321 Neo đã bất ngờ va vào buồng lái máy bay Airbus A321 số đăng ký VN-A590 của Bamboo Airways đang đỗ ngay bên cạnh.

Ông Đinh Việt Thắng - cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam thông tin trên Tuổi Trẻ rằng vụ va chạm không gây thương tích gì, toàn bộ tổ bay và hành khách đều an toàn. Vụ va chạm khiến chiếc Airbus A321 Neo bị móp nhẹ mép thăng bằng ngang (cánh đuôi - elevator). Trong khi chiếc Airbus A321 số đăng ký VN-A590 bị xây xước phần buồng lái.

Hiện 2 máy bay đang phải buộc dừng khai thác để kiểm tra, siêu âm tình trạng phía trong. Cục Hàng không cũng đang điều tra để làm rõ nguyên nhân gây ra sự cố.

Được biết, theo Phụ lục phân loại sự cố hàng không do Cục Hàng không ban hành, mức độ nghiêm trọng của vụ việc này đã đủ yếu tố để xếp vào Mức B (Sự cố nghiêm trọng) do rơi vào tình huống "máy bay va chạm với nhau hoặc va chạm với các phương tiện, trang thiết bị mắt đất, hoặc chướng ngại vật nhưng chưa phải là tai nạn".

Trong khi đó, trường hợp Tai nạn máy bay (Mức A) được xác định khi máy bay hoặc kết cấu của máy bay bị tổn hại làm ảnh hưởng xấu đến độ bền của kết cấu, tính năng bay của tàu bay dẫn đến phải sửa chữa lớn hoặc thay thế bộ phận bị hỏng, trừ những hỏng hóc hoặc sự cố của động cơ máy bay chỉ ảnh hưởng đến động cơ, vỏ bọc hoặc thiết bị hoặc hỏng hóc chỉ ảnh hưởng đến cánh quạt, đầu cánh, ăng ten, lốp, phanh, bộ phận tạo hình khí động học hoặc chỉ là vết lõm, lỗ thủng nhỏ ở vỏ máy bay.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news