Tin mới

Những thông tin đặc biệt quan trọng dành cho hành khách đi máy bay thời gian tới

Thứ bảy, 23/10/2021, 14:06 (GMT+7)

Khi các đường bay nội địa đang dần được khôi phục lại, khách hàng phải cần thực hiện nghiêm túc những quy định phòng chống dịch và lưu ý về giấy tờ cần thiết khi tham gia giao thông hàng không mùa dịch.

Từ ngày 21/10 đến hết 30/11, các đường bay đã được mở rộng khắp cả nước. Khách đi máy bay cần đáp ứng một trong ba điều kiện là tiêm đủ liều vaccine, F0 khỏi bệnh, xét nghiệm âm tính; riêng hành khách đến từ địa bàn có dịch ở cấp 4, vùng đang bị phong tỏa hoặc khách bay từ Tân Sơn Nhất, Cần Thơ thì cần xuất trình kết quả xét nghiệm âm tính còn hiệu lực.

Để phục vụ cho quá trình lưu thông bằng đường hàng không trong thời điểm dịch bệnh, Bộ Giao thông Vận tải đã ban hành quy định với hành khách khi đi máy bay, với một số thủ tục mới so với thời điểm trước dịch. Theo đó, hành khách cần chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ theo quy định, tránh tình trạng khi đến sân bay phải khai lại, bổ sung, kéo dài thời gian làm thủ tục, nguy cơ chậm chuyến.

Những thông tin đặc biệt quan trọng dành cho hành khách đi máy bay thời gian tới - Ảnh 1

Các giấy tờ cần phải chuẩn bị trước bao gồm: Chứng minh nhân dân/thẻ căn cước/hộ chiếu; giấy chứng nhận tiêm chủng đủ liều/giấy chứng nhận khỏi Covid-19 hoặc kết quả xét nghiệm âm tính còn hiệu lực.

Trước khi làm thủ tục bay, khách hàng cần in và điền thông tin cá nhân đầy đủ, chính xác trên bản cam kết phòng chống dịch Covid-19 theo mẫu được đăng tải trên các web hãng hàng không, chuyển cho hãng khi làm thủ tục, hoặc có thể khai bản giấy tại sân bay.

Trước khi khởi hành, hành khách cần khai báo y tế trên ứng dụng PC-Covid, đo nhiệt độ, không được tham gia chuyến bay khi có triệu chứng ho, sốt, khó thở, đau mỏi cơ, đau rát họng, mất vị giác... Cùng với đó, hành khách nên làm thủ tục online hoặc sử dụng Kiosk check-in tại sân bay để hạn chế tiếp xúc.

Những thông tin đặc biệt quan trọng dành cho hành khách đi máy bay thời gian tới - Ảnh 2

Để đảm bảo sự chặt chẽ trong công tác phòng chống dịch bệnh, tại một số sân bay như Nội Bài có bố trí máy đo thân nhiệt tự động tại cửa vào nhà ga. Trường hợp máy thân nhiệt cảnh báo nhiệt độ trên 37,5 độ, nhân viên an ninh hàng không sẽ yêu cầu hành khách đo lại 2 lần (giãn cách sau 5 phút), nếu kết quả lần cuối vẫn trên 37,5 độ, khách sẽ bị từ chối làm thủ tục và được nhân viên an ninh phối hợp với trực Y tế xử lý theo quy định phòng dịch.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news