Tin mới

NTK Lan Hương hạnh phúc khi áo dài Việt rạng rỡ trên đất Mỹ

Thứ hai, 10/08/2015, 18:54 (GMT+7)

BST Áo dài Hương Sắc Việt của NTK Lan Hương là câu chuyện kể bằng ngôn ngữ thời trang về vẻ đẹp thanh tao, tinh túy của hoa Sen.\n 

BST Áo dài Hương Sắc Việt của NTK Lan Hương là câu chuyện kể bằng ngôn ngữ thời trang về vẻ đẹp thanh tao, tinh túy của hoa Sen.

Đêm khai mạc năm văn hóa Việt Nam tại Hoa kỳ kỷ niệm 20 năm bình thường hóa quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Mỹ đã thành công rực rỡ, mở ra những điều tốt đẹp  mới cho các sự kiện quan hệ ngoại giao văn hóa giữa 2 nước.

Đêm khai mạc do cục hợp tác quốc tế bộ văn hóa thể thao & du lịch cùng đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ tổ chức.

 NTK Lan Hương vinh hạnh được lựa chọn giới thiệu BST áo dài với chủ đề “Hương Sắc Việt”, gồm 20 mẫu áo dài được thiết trên chất liệu lụa tơ tằm Việt Nam với các họa tiết được thêu bằng tay công phu và tinh tế.

 

 Hương Sắc Việt là câu chuyện kể bằng ngôn ngữ thời trang về vẻ đẹp thanh tao tinh túy của hoa Sen.

Những bức tranh hoa tứ quí được thêu bằng tay trên tà áo, kết hợp với họa tiết thêu thổ cẩm của đồng bào dân tộc vùng Tây Bắc đã vẽ lên một bức tranh hoàn hảo về vẻ đẹp của đất nước con người Việt Nam.

 

Đặc biệt những tấm áo dài được thiết kế và ứng dụng công nghệ in cao cấp trên vải táp ta, bằng những hình ảnh thân quen niềm tự hào của nước mỹ ,đã tạo nên một hiệu ứng bất ngờ cũng như để lại dấu ấn sâu sắc trong trái tim  khách mời hai nước. 

 
 

 NTK Lan Hương, người miệt mài quảng bá hình ảnh tà áo dài Việt Nam ra khắp thế giới tâm sự: "Tôi rất hạnh phúc và tự hào được đồng hành cùng Bộ Văn hóa- Thể thao và Du lịch giới thiệu những tấm áo dài Việt Nam đến với thủ đô Washington DC, được trình diễn các tác phẩm áo dài của mình tại Kennydy Centr trung tâm nghệ thuật hàng đầu danh giá của đất nước được mệnh danh là xứ sở cờ hoa. 

Tôi hiểu đây là những cố gắng nỗ lực của Bộ Văn hóa- Thể thao và Du lịch cũng như các nghệ sĩ trong nước, nên bản thân tôi ý thức và cũng hết sức cống hiến góp phần làm nên sự thành công cho chương trình”.

 

 Trước đêm khai mạc, NTK Lan Hương và hoa hậu Việt Nam Đặng Ngọc Hân đã thực hiện bộ ảnh áo dài hiện đại in các danh lam hình ảnh nước Mỹ trên lụa.

Ảnh: Linh Chí

Giang Trần

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: áo dài Việt