Tin mới

NTK Lan Hương: Người thổi hồn cho lụa

Thứ hai, 17/10/2016, 15:40 (GMT+7)

Tối 15/10/2016, tại Trung tâm Di tích Hoàng Thành Thăng Long. Trong tiết trời thu Hà Nội, sự khoe sắc của 32 Nhà thiết kế tham gia Lễ hội đã mang đến một vườn hoa  lung linh và rực rỡ sắc màu.

Tối 15/10/2016, tại Trung tâm Di tích Hoàng Thành Thăng Long. Trong tiết trời thu Hà Nội, sự khoe sắc của 32 Nhà thiết kế tham gia Lễ hội đã mang đến một vườn hoa  lung linh và rực rỡ sắc màu.

Khác với các Nhà thiết kế được đào tạo bài bản, Lan Hương đến với thời trang như một câu chuyện tay ngang. Từ một cựu sinh viên Trường Đại học Văn hóa chuyển sang một lĩnh vực hoàn toàn mới mẻ là thiết kế thời trang, Lan Hương đã từng bước khẳng định vị trí của mình trong thị trường nội địa và các Fashion Show Quốc tế. 

Nổi tiếng là người kỹ tính và cầu toàn, với mỗi thiết kế, Lan Hương luôn thể hiện được tài năng riêng, phong cách tinh tế và đẳng cấp, tôn vinh được vẻ đẹp hình thể của người mặc và tôn vinh sự tài khéo của các nghệ nhân may cũng như những nét đẹp văn hóa truyền thống được Nghệ nhân thể hiện chi tiết, nuột nà trên từng tà áo.

 
 

Cũng không qúa khi nói chị chính là người thổi hồn cho tà áo dài truyền thống bởi trong chị luôn sở hữu một niềm tự hào về một nền trang phục đậm nét Á đông; Áo dài đối với chị không đơn giản là trang phục mà chắc chắn, nó phải là biểu tượng của bản sắc Việt, tinh thần Việt, Văn hóa Việt.

Nhiều biểu tượng văn hóa như  Trống Đồng,  Rồng - Phượng - Hạc - Áng vân mây được thể hiện một cách công phu trên áo dài Lan Hương mà đặc biệt nhất là cặp áo dài 10 m thêu tay 1000 Rồng - 1000 Phượng trên chất liệu Lụa truyền thống  đã được xác lập Kỷ lục Việt Nam về độ tinh xảo và ý nghĩa văn hóa.

 
 

Tranh Đông Hồ, Hàng Trống với Tố nữ, Tứ bình, Hứng dừa, Đánh ghen, đám cưới chuột, mục đồng thổi sáo…là những đề tài được Chị yêu thích và khai thác với mong muốn góp phần lưu giữ và giới thiệu nét văn hóa dân gian xưa.

Phố cổ Hà Nội đã trở thành Bộ sưu tập ấn tượng trong các Fashion Show trong nước và Quốc tế.

Bộ sưu tập “Hồn Sen Việt” được trưng bày và trình diễn tại Hà Nội - Đà Nẵng - TP Hồ Chí Minh trong chương trình bình chọn “Quốc hoa Việt Nam” thật tinh tế và đẹp mắt, làm mãn nhãn người xem.

 

Và trong chương trình Festival Áo dài Hà Nội 2016 đang diễn ra tại Hoàng Thành Thăng Long từ 14/10 – 16/10/2016, Lan Hương đã cho ra mắt bộ sưu tập “Cổng làng” với nhiều dấu ấn văn hóa đẹp của một Hà Nội xưa có làng trong phố với nhiều nét sinh hoạt thị dân riêng có của người Hà Nội.

 
 
 
 
 
 

Hơn mười năm gắn bó với tà áo dài truyền thống, với sự nỗ lực không ngừng của bản thân, danh hiệu “Nghệ nhân Áo dài Hà Nội” được UBND Thành Phố Hà Nội và Hội đồng phong tặng Nghệ nhân Quốc gia trao tặng với Chị là một sự ghi nhận xứng đáng. Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp phát triển Văn  hóa - Thể thao - Du lịch” do Bộ VHTTDL vừa vinh danh chắc chắn sẽ tiếp thêm động lực để chị thăng hoa trong sáng tạo nghệ thuật, thiết kế và  tiếp tục cho ra mắt những bộ sưu tập mang nhiều hàm lượng và chiều sâu văn hóa, tìm đến vị trí xứng đáng cho Áo dài Việt, Trang phục Việt trong làng thời trang mộ điệu Thế giới.

Ảnh: Linh Chí

Hoàng Nguyễn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news