Tin mới

Nữ bệnh nhân 64 nhiễm Covid-19: Cách ly khẩn cấp 9 trường hợp F1

Thứ tư, 18/03/2020, 09:13 (GMT+7)

Sau khi phát hiện mắc nữ bệnh nhân 64 mắc Covid-19, Trung tâm Y tế quận 8 xác định bước đầu có 9 trường hợp tiếp xúc F1. Các trường hợp F1 lập tức được đưa đến Khu cách ly tập trung tại Cần Giờ.

Tối 17/3, Bộ Y tế dẫn báo cáo của Viện Pasteur TP.HCM công bố ca bệnh thứ 64 là một người phụ nữ 36 tuổi (ngụ tại một con hẻm trên đường Nguyễn Thị Tần, phường 2, quận 8). Sau khi phát hiện ca nhiễm mới, cơ quan chức năng đã phong tỏa khu dân cư của nữ BN64.

Cơ quan y tế đến khu vực cách ly trên đường Nguyễn Thị Tần, phường 2, quận 8. Ảnh: PN

Ngay sau đó, Trung tâm Y tế quận 8 tiến hành thực hiện điều tra dịch tễ học, bước đầu có 9 trường hợp F1, trung tâm đã lập tức cho xe cấp cứu chuyển các trường hợp F1 này đến Khu cách ly tập trung tại Cần Giờ (theo chỉ định của thành phố) bao gồm:

4 người tiếp xúc trực tiếp tại nhà nơi Bệnh nhân lưu trú, được lập danh sách; lấy mẫu xét nghiệm; đưa đi cách ly tập trung.

2 nhân viên y tế (có trực tiếp xử lý, tiếp xúc) được lập danh sách; lấy mẫu xét nghiệm; đưa đi cách ly tập trung.

1 người bán quán gỏi cuốn, 2 người bán quán lẩu bò tiếp xúc trực tiếp được lập danh sách; lấy mẫu xét nghiệm; đưa đi cách ly tập trung.

Trường hợp F2: Khoanh vùng 7 hộ với 40 người, hướng dẫn cách ly tại nhà. Đã tiến hành lấy mẫu 37 trường hợp. Còn 3 trường hợp do đi vắng, dự kiến sáng ngày 18/3, sẽ tiếp tục lấy mẫu.

Trường hợp F3: Nhân viên vệ sinh máy lạnh, bạn của anh BN, gia đình người bán gỏi cuốn, vệ sinh máy lạnh: 14 người tiếp xúc được lập danh sách; hướng dẫn cách ly tại nhà.

Trước tình hình ca nhiễm Covid-19 mới xuất hiện ở quận 8, Trạm y tế phường 2, Trung tâm Y tế quận 8 sẽ tiếp tục lập danh sách người cần cách ly để ghi nhận thông tin về địa chỉ gia đình, nơi lưu trú, số điện thoại cá nhân, tên và số điện thoại của người khi cần liên hệ. Cung cấp số điện thoại của cơ quan y tế cho người được cách ly và gia đình, người quản lý nơi lưu trú.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news