Tin mới

Nữ bệnh nhân số 17 phản ứng nặng nề sau khi đọc bình luận của cộng đồng mạng

Chủ nhật, 08/03/2020, 09:13 (GMT+7)

Sau khi đọc được những bình luận giận dữ từ cộng đồng mạng, chị N.H.N có biểu hiện stress và được bác sỹ khuyên không sử dụng điện thoại lúc này.

Trước nhiều tin đồn về việc nữ bệnh nhân N.H.N. (26 tuổi, trú tại phường Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội), nhiễm Covid-19 đang nguy kịch, phải thở máy, tiên lượng nặng, ngày 7/3, ông Nguyễn Đình Anh - Vụ trưởng Vụ Truyền thông Thi đua khen thưởng, Bộ Y tế, đã cung cấp hình ảnh nữ bệnh nhân này.

Hình ảnh nữ bệnh nhân số 17 đang được điều trị. Ảnh: VnExpress

Trên Zing.vn dẫn lời vị lãnh đạo này cho biết, chiều 7/3 các bác sĩ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương xác nhận bệnh nhân N. đang trong phòng áp lực âm, để cách ly và điều trị bệnh, sức khỏe ổn định.

Tuy nhiên nữ bệnh nhân số 17 này đã có biểu hiện stress khi đọc được những bình luận giận dữ từ cộng đồng mạngBác sỹ khuyên bệnh nhân không nên dùng điện thoại lúc này.

Trước đó vào ngày 15/2, bệnh nhân N. từng sang Anh để thăm chị gái và sang Italy và Pháp du lịch.

Ngày 1/3, bệnh nhân này xuất hiện triệu chứng đau mỏi người, không rõ sốt. Bệnh nhân lên máy bay về nước trên chuyến bay số hiệu VN0054 của Vietnam Airlines, hạ cánh xuống sân bay Nội Bài lúc 4h30 ngày 2/3.

Sau khi nhập cảnh, N. được lái xe riêng của gia đình đưa về nhà riêng tại Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội. Bệnh nhân có đeo khẩu trang trong suốt quá trình từ sân bay về nhà riêng.

Trong thời gian từ khi trở về nước đến khi nhập viện, bệnh nhân tự cách ly tại phòng riêng, hạn chế tiếp xúc với người trong gia đình, không ra khỏi nhà, vẫn đeo khẩu trang tại hộ gia đình.

Những hộ dân từ số nhà 125 đến 139 Trúc Bạch đã được cách ly để đảm bảo an toàn. Ảnh: Internet

Ngày 3/3, bệnh nhân xuất hiện sốt, ho, đau mỏi người. Ngày 4/3, bệnh nhân thấy đỡ hơn nên vẫn ở nhà.

2 ngày sau, bệnh nhân xuất hiện sốt (38 độ C), ho nhiều, có đờm, mệt mỏi, đi khám tại Bệnh viện Hồng Ngọc (cơ sở 55 Yên Ninh, Ba Đình) và được chẩn đoán viêm phổi.

Sau đó, bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung, Đông Anh, để theo dõi, điều trị. Bệnh nhân nhập viện lúc 18h ngày 5/3 và đã được làm xét nghiệm Covid-19, kết quả dương tính.

Liên quan đến bệnh nhân này, đã có thêm 3 trường hợp dương tính với COVID-19. Bộ Y tế vừa công bố bệnh nhân Covid-19 thứ 21, là ông N.Q.T, 61 tuổi, ở Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội. Ông T. từ Anh về Việt Nam trên chuyến bay VN0054 rạng sáng 4/3, trên máy bay ông T. ngồi ghế 5A, tương đối gần bệnh nhân số 17 Nguyễn Hồng Nhung (ghế 5K).

2 trường hợp nhiẽm COVID-19 trước đó là là bà bà L.T.H. (sinh năm 1956, bác của bệnh nhân Nhung), và anh D.Đ.P. (sinh năm 1993, lái xe chở bệnh nhân Nhung). Tất cả những người tiếp xúc với các bệnh nhân này đều đã được xác định vị trí và áp dụng cách ly, theo dõi sức khỏe.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news