Tin mới

Tung tin thất thiệt về bệnh nhân Covid-19 số 17 sẽ bị xử lý

Thứ bảy, 07/03/2020, 19:40 (GMT+7)

Trước những tin đồn thất thiệt về ca Covid-19 đầu tiên tại Hà Nội, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung đã đề nghị công an thành phố vào cuộc.

Một trong số các trường hợp tung tin thất thiệt bị xử lý. Ảnh: VOV

Tại cuộc họp sáng 7/3, Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã chỉ đạo công an thành phố vào cuộc điều tra làm rõ những người tung tin đồn về ca Covid-19 số 17 lên mạng xã hội khiến người dân hoang mang. Chủ tịch yêu  cầu cần có thông tin chính xác để người dân hiểu rõ và yên tâm, tình hình vẫn đang trong tầm kiểm soát.

Theo tin tức trên Zing.vn, VOV, Lao động, ngay sau khi thông tin về trường hợp dương tính với Covid-19 đầu tiên tại Hà Nội được công bố, rất nhiều tin đồn thất thiệt về người này đã xuất hiện trên mạng xã hội gây hoang mang dư luận. Trường hợp dương tính với Covid-19 được xác nhận là Nguyễn Thị Hồng Nhung, 26 tuổi hiện ngụ tại 125 Trúc Bạch, phường Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội. Có tin đồn cho rằng chị Nhung sau khi về nước đã tới tham dự lễ khai trương của Uniqlo tại Vincom Phạm Ngọc Thạch, quận Đống Đa. Tuy nhiên, đích thân Chủ tịch Nguyễn Đức Chung đã trao đổi với chị Nhung và xác nhận bệnh nhân đã nhập viện vào 17h ngày 5/3 còn cửa hàng trên đến chiều 6/3 mới Khai trương.

Một số tài khoản mạng xã hội còn chia sẻ ảnh bệnh nhân này đến quán bar ở Tạ Hiện vào tối 3/3. Tuy nhiên, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ cho biết những hình ảnh cô gái đi chơi trong các quán bar, vũ trường sau khi trở về nước là không chính xác, đây là ảnh cũ.

Ngày hôm nay,  Đội An ninh – Công an thành phố Lào Cai  đã triệu tập và xử phạt 4 trường hợp, mỗi trường hợp 10 triệu đồng về hành vi tung tin đồn thất thiệt liên quan đến bệnh nhân Covid-19 số 17 tại Hà Nội. Tin đồn thất thiệt là có 9 du khách nước ngoài cùng chuyến bay với bệnh nhân Nhung đã đến du lịch tại Sa Pa, Lào Cai. Sở thông tin và Truyền thông tỉnh Lào Cai đã lên tiếng bác bỏ thông tin trên. Theo đó, có 9 du khách nước ngoài nhập cảnh Việt Nam và tới du lịch ở Sa Pa nhưng họ không đi trên chuyến bay VN0054 của hãng hàng không Việt Nam Airline từng chở bệnh nhân số 17.

Tại thời điểm hiện tại, người dân cần hết sức bình tĩnh, nghe theo sự chỉ đạo của nhà nước và Bộ Y tế. Đặc biệt, tuyệt đối không chia sẻ thông tin chưa được kiểm chứng, tránh làm hoang mang dư luận.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news