Tin mới

Nữ bệnh nhân thủng ruột già vì răng giả

Thứ ba, 28/06/2016, 11:24 (GMT+7)

Một nữ bệnh nhân tại Cần Thơ đã bị thủng ruột già do nuốt phải răng giả đã được các bác sĩ tại BVĐK Cần Thơ phẫu thuật thành công. 

Một nữ bệnh nhân tại Cần Thơ đã bị thủng ruột già do nuốt phải răng giả đã được các bác sĩ tại BVĐK Cần Thơ phẫu thuật thành công. 

Báo Công an nhân dân đưa tin cho biết, vào khoảng 21h30 phút ngày 26/6, khi nhận được tin báo khẩn cấp của BVĐK quận Ô Môn (Cần Thơ), các BS Khoa Ngoại tổng hợp Bệnh viện ĐK Cần Thơ ngay lập tức lên đường hỗ trợ cấp cứu.  

Theo đó, bệnh nhân  N.K.H (52 tuổi, ở quận Ô Môn nhập viện trong tình trạng đau bụng, sốt. Các bác sĩ tiến hành siêu âm, chụp X-quang ổ bụng và chuẩn đoán viêm phúc mạc nghi rõ vỡ ruột thừa. 

Dị vật được lấy ra khỏi ổ bụng bệnh nhân. Ảnh: Công an nhân dân

Tuy nhiên, sau khi phẫu thuật, các bác sĩ BV Ô Môn đã thấy ổ bụng bệnh nhân có nhiều mủ do nhiễm tùng, ruột già bị thủng nên đã nhờ hỗ trợ từ bệnh viện tuyến trên. 

Các bác sỹ tại BVĐK Cần Thơ tiến hành vệ sinh ổ bụng, gắp dị vật là một hàm răng giả và may lại chỗ thủng ở ruột già.

Ruột được đưa ra ngoài làm hậu môn nhân tạo để tránh nhiễm trùng cho bệnh nhân Sau 3 tháng sẽ tiến hành phẫu thuật để đưa hậu môn trở lại bình thường.

Báo Phụ nữ Việt Nam cũng đưa tin cho biết theo người nhà bệnh nhân, mọi người không biết bà nuốt hàm răng giả khi nào, chỉ đến khi vào viện cấp cứu, các bác sỹ mổ ra lấy được dị vật là hàm răng giả mọi người mới biết.  

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news